VĐV khuyết tật Lê Văn Công sẽ dành toàn bố số tiền từ việc bán đấu giá chiếc HC vàng World Cup để giúp đỡ cô bé hàng xóm bị ung thư gan chữa bệnh.

Lực sĩ Lê Văn Công. Ảnh: FBNV.
Lực sĩ Lê Văn Công. Ảnh: FBNV.

“Tôi đã suy nghĩ và hôm nay quyết định bán đấu giá HC vàng World Cup 2016. Đó là tấm huy chương từ sự nỗ lực của thầy trò tôi qua nhiều năm tháng. Nó là một phần cơ thể khiếm khuyết của tôi. Mong rằng tấm huy chương này sẽ đến được với chủ nhân mới, để mang lại dù một chút hy vọng sống cho cô bé hàng xóm của tôi”, Lê Văn Công chia sẻ trên trang cá nhân sáng 21/10.

Người lực sĩ quê Hà Tĩnh muốn giúp đỡ là nữ sinh Đoàn Thị Bích Hương – hàng xóm của anh. Cô bé học lớp 11 đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan trong khi gia đình quá khó khăn, không còn tiền để chữa trị.

Văn Công chọn chiếc HC vàng World Cup 2016 để bán đấu giá bởi đây là tấm huy chương mang nhiều ý nghĩa nhất với anh. Đô cử sinh năm 1984 đoạt huy chương này với thành tích 180 kg sau hơn một tuần nằm liệt giường vì sốt siêu vi. Một ngày trước khi bước vào thi đấu, anh thậm chí còn không nhấc nổi đòn tạ 160 kg. Văn Công hy vọng từ câu chuyện này, bé Bích Hường sẽ có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật.

Văn Công thăm và động viên nữ sinh Đoàn Thị Bích Hường. 
Văn Công thăm và động viên nữ sinh Đoàn Thị Bích Hường. 

 

“Tôi rất cảm kích anh Lê Văn Công, người hàng xóm của tôi. Chiếc huy chương rất quý giá nhưng anh sẵn sàng bán nó để giúp đỡ gia đình tôi. Tôi hy vọng con gái tôi cũng giống anh Văn Công đủ sức chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo”, bà Vũ Thị Lài – mẹ nữ sinh Bích Hương – chia sẻ.

Văn Công cho biết phiên đấu giá chiếc HC vàng của anh bắt đầu từ ngày 21/10 và kết thúc vào ngày 31/10. Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để ủng hộ gia đình nữ sinh Bích Hương. Bên cạnh đó, anh còn kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cô bé.

Lê Văn Công, sinh năm 1984 tại Hà Tĩnh, là con thứ hai trong gia đình có 5 anh em. Anh bị teo chân bẩm sinh, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên. Anh chuyển tới TP HCM năm 2005 và tham gia các hoạt động thể thao dành cho người khuyết tật. Ban đầu, Văn Công tập luyện điền kinh rồi sau đó chuyển sang cử tạ.

Trong sự nghiệp, Văn Công từng đoạt nhiều danh hiệu cao quý như HC vàng Paralympic 2016, HC vàng Cup thế giới 2016, HC vàng châu Á 2014, HC vàng Para Games 2015…

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN