Hạt dẻ cười chứa nhiều chất xơ, protein và chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát bệnh tiểu đường…

Giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Hạt dẻ cười có hàm lượng chất xơ cao nên giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, nhất là ung thư ruột kết. Các chuyên gia cho rằng ăn hạt dẻ rang ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết.

Giảm cholesterol xấu

Lượng cholesterol xấu cao trong cơ thể có thể gây tắc các động mạch, tiềm ẩn nguy cơ đau tim. Hạt dẻ cười chứa chất béo không bão hòa đơn giúp giảm mức độ cholesterol xấu, bổ sung chất béo tốt cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Chất chống ôxy hóa trong hạt dẻ cười có hiệu quả giảm glycat hóa, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn. Hạt dẻ cũng ít đường, nên làm giảm lượng đường trong máu cao sau khi ăn.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ của Mỹ, phụ nữ thường xuyên ăn các loại hạt có thể phòng ngừa bệnh tim mạch. Trong đó, hạt dẻ cười có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch bằng cách giảm cholesterol và huyết áp cao.

Hạn chế các bệnh về mắt

Hạt dẻ cười chứa chất coronoid, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt khi già.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt dẻ cười nhiều vitamin B6, chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn, từ đó tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Hạt cũng chứa vitamin E và A có đặc tính chữa lành tốt. Ăn hạt dẻ cười trong và sau khi bị nhiễm trùng có thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cẩm Anh (Theo Health Site)

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN