Showroom đầu tiên tại quận 7, TP HCM hoạt động từ 16/10 và chỉ bán xe Ferrari đã qua sử dụng thay vì xe mới.

Trong xuyên suốt buổi họp báo, đại diện nhà phân phối Supreme Auto lẫn Ferrari Italy chủ yếu đề cập đến việc kinh doanh siêu xe Ferrrari đã qua sử dụng và dịch vụ bảo dưỡng chính hãng. Đây cũng là hướng đi chính giai đoạn đầu của Ferrari tại Việt Nam thay vì tập trung cho các mẫu xe hoàn toàn mới.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo trưng bày tại buổi họp tại TP HCM, ngày 16/10. 
Siêu xe Ferrari F8 Tributo thuộc dạng tạm nhập, tái xuất, trưng bày tại TP HCM, ngày 16/10. Ảnh: Đức Quang

“Dung lượng thị trường siêu xe của Việt Nam còn nhỏ, bán xe Ferrari mới cho khách nằm trong kế hoạch của Ferrari toàn cầu nhưng chưa phải thời điểm này”, Richard Kim, tổng giám đốc hãng phân phối cho biết. “Chúng tôi muốn cung cấp hoạt động sau bán hàng chính hãng, chờ dung lượng và tiềm năng thị trường lớn hơn mới có bước đi tiếp theo”.

Với giá trị lớn hàng chục tỷ đồng, trưng bày hay nhập khẩu hàng loạt mẫu xe Ferrari về Việt Nam thực tế không hiệu quả. Showroom thương hiệu Ferrari tại quận 7, TP HCM kinh doanh các dòng xe đã qua sử dụng, được kiểm tra bởi đội ngũ kỹ thuật chính hãng với 190 hạng mục.

Xe đã qua sử dụng có xuất xứ từ Việt Nam hoặc những quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên hiện tại, hãng chỉ bán các siêu xe Ferrari chính hãng từ các chủ nhân tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, đối thủ Lamborghini, cùng thuộc nhà phân phối với Bentley, Aston Martin đã hoạt động từ 2014. Tuy nhiên, hoạt động bảo dưỡng xe sang chưa thực sự đẩy mạnh. Một tổ hợp showroom trưng bày, dịch vụ sau bán hàng quy mô lớn đang được xây dựng tại quận 7, cách địa điểm của Ferrari vài trăm mét.

Thành Nhạn

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN