Quỹ ASEAN, Tập đoàn SAP và Cơ quan Xúc tiến Kinh tế số Thái Lan vừa công bố việc tổ chức thành công vòng chung kết khu vực cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN 2019 (ASEANDSE 2019).

Kết thúc cuộc thi, 3 giải cao nhất đã thuộc về 3 đội sinh viên đến từ Việt Nam, Singapore và Thái Lan.

sinh vien viet nam dang quang cuoc thi kham pha khoa hoc so asean 2019
Đội Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN 2019

Đội Việt Nam với 2 thành viên: Vũ Hoàng Trung và Vũ Mạnh Hà đến từ đại học RMIT Việt Nam đã giành giải Nhất, với dự án nâng cao năng lực cho những nhóm dân tộc thiểu số. Bài trình bày đã chỉ ra rằng giáo dục và đẩy mạnh giáo dục bằng công nghệ là phương thức hỗ trợ hợp lý để cải thiện kinh tế cho các nhóm thiểu số.

Giải nhì thuộc về đội đến từ Singapore với hai thành viên là Shi Xuan Teng và Egwin Fan đến từ trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU). Dự án của đội đại diện Singapore tập trung giải quyết vấn đề quản lý chất thải ở ASEAN.

Trong khi đó, đại diện Thái Lan đến từ Đại học Thammasat với 2 thành viên là Noppawan Rakthinkumnerd và Ngô Lê Bảo Trân – một du học sinh người Việt – đã giành giải ba cho dự án về bất bình đẳng giới trong lực lượng lao động ASEAN.

Vòng chung kết khu vực ASEANDSE 2019 đánh dấu hành trình kéo dài một năm bao gồm một chuỗi hoạt động bổ trợ, theo đó gần 500 nhà giáo dục và 3.000 sinh viên đã được đào tạo về nền tảng SAP Analytics Cloud. Cuộc thi ASEANDSE 2019 đã thu hút 1.341 thí sinh tham gia các vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại 10 quốc gia thành viên ASEAN, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát biểu ngay sau khi đăng quang, Vũ Hoàng Trung chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi các ý tưởng và giải pháp của chúng tôi được ghi nhận bởi ASEAN, Liên Hợp Quốc và các cơ quan chính phủ khác, giúp biến tầm nhìn của chúng tôi thành hiện thực. Thông qua cuộc thi, chúng tôi cũng đã có cơ hội tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng và kết bạn với các sinh viên từ những quốc gia khác trong ASEAN. Chúng tôi có thể học hỏi lẫn nhau và chia sẻ kiến thức cũng như những quan điểm khác nhau. Tôi tin rằng sự đa dạng là rất quan trọng đối với những người muốn trở thành công dân toàn cầu như tôi cũng như rất nhiều sinh viên khác”.

Thanh Tâm

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN