HTC sẽ tập trung vào các mẫu điện thoại đắt tiền và hướng tới những thị trường có GDP cao thay vì các nước đang phát triển.

Yves Maitres, CEO mới của HTC cho biết công ty sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh. “Chúng tôi sẽ trở lại thị trường smartphone cao cấp vào một thời điểm thích hợp”, Maitres nói trong buổi phỏng vấn với Techcrunch. Hãng vì thế cũng sẽ chọn lọc các thị trường có mức thu nhập người dùng cao thay vì dàn trải ở tất cả các phân khúc như Samsung, Huawei.

Mẫu điện thoại gần nhất HTC ra mắt là Wildfire X vào giữa tháng 8 vừa qua nhưng đây thực chất là sản phẩm đặt hàng của một công ty ODM. Hãng chỉ có rất ít model ra mắt từ hơn một năm trước và phần lớn nằm ở phân khúc tầm trung và cao cấp.

Yves Maitres, cựu CEO của Orange và là CEO mới của HTC. 
Yves Maitres, cựu CEO của Orange và là CEO mới của HTC. 

Người đứng đầu HTC cũng cho rằng công ty đang thua xa các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong ngành do việc chuyển hướng đầu tư thời gian qua. “Chúng tôi tập trung nghiên cứu công nghệ VR trong khi Samsung, Huawei vẫn không ngừng đổi mới, phát triển phần cứng điện thoại thông minh và chiến lược marketing trên toàn cầu”.

Yves Maitres cũng nhận định công nghệ 5G sẽ là nút thắt trong kế hoạch phát triển smartphone của hãng. “Tất cả sẽ phụ thuộc vào cách thức các nhà mạng triển khai công nghệ băng thông rộng mới”, ông nói và dự đoán 2023 sẽ là thời điểm mạng 5G phổ biến và HTC sẽ có có những kết quả kinh doanh khởi sắc vào trước năm 2025.

HTC đang phải vật lộn với nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Trong quý II, công ty đã công bố khoản lỗ hàng quý thứ 5 liên tiếp. Tháng 7 năm ngoái, một phần tư nhân viên bị sa thải và được coi là thời điểm đen tối nhất của công ty. HTC từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu khi chiếm 11% thị phần vào năm 2011. Các smartphone của hãng được đánh giá cao về sự khác biệt trong cả thiết kế phần cứng lẫn phần mềm nhưng dải sản phẩm không đa dạng và chiến lược marketing không tốt đã khiến việc kinh doanh ngày càng đi xuống.

Tuấn Hưng

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN