Chủ công cao 1,93m Trần Thị Thanh Thúy có mặt tại xứ Phù Tang hôm nay 13/8 để thử việc tại Denso Airy Bees – CLB đứng hạng 5 giải Nhật Bản mùa trước.

Thanh Thúy (số ba) thi đấu VTV Cup 2019 trước khi sang Nhật.
Thanh Thúy (số ba) thi đấu VTV Cup 2019 trước khi sang Nhật.

Theo kế hoạch, Thanh Thúy sang  Nhật Bản ngay sau khi kết thúc giải U23 châu Á trên sân nhà vào cuối tháng 7 nhưng cô không thể lên đường vì vướng visa. Vì thế, CLB Denso Airy Bees với quyết tâm cao để có được chủ công số một Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho Thanh Thúy hoàn thành việc khoác áo đội tuyển Việt Nam tại VTV Cup 2019. Đội bóng Nhật cũng như chấp nhận đổi vé máy bay, làm lại các thủ tục cần thiết để cô có thể sang thử việc từ hôm nay 13/8.

Tại Denso Airy Bees, Thanh Thúy trải qua cuộc kiểm tra y tế, trước khi có một tuần thử việc. Chấn thương lật cổ chân tại VTV Cup 2019 được giải quyết nhưng vẫn có thể ảnh hưởng tới khả năng tập luyện, thể hiện của Thúy.

Đây sẽ là một trở ngại trong môi trường đỉnh cao. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá,với đẳng cấp cùng những lợi thế, rõ nhất về chiều cao 1,93m, Thanh Thúy vẫn đủ sức vượt qua thử thách. Chưa kể, cô còn có kinh nghiêm chinh chiến tại một số CLB nước ngoài, trong đó đáng kể nhất là đội bóng từng vô địch châu Á Bangkok Glass của Thái Lan.

Cô gái 22 tuổi đang có cơ hội lớn để trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên khoác áo một CLB hàng đầu Nhật Bản, tranh tài tại giải đấu chuyên nghiệp cao nhất của nền bóng chuyền đang xếp hạng 6 thế giới. Ở mùa giải 2018-2019, Denso Airy Bees đoạt hạng 5 chung cuộc giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Giải đấu năm nay sẽ khởi  tranh từ tháng 9 tới.

Thanh Thúy từng khoác áo CLB ở Thái và Đài Loan (Trung Quốc).
Thanh Thúy từng khoác áo CLB ở Thái và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo tiết lộ, không chỉ Nhật Bản, “khủng long” 1,93m nhận được nhiều lời mời từ các CLB của Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi cân nhắc về sự thuận lợi trong tập luyện thi đấu, sinh hoạt, di chuyển, Thanh Thúy cùng CLB chủ quản Bình Điền Long An quyết định chọn Nhật Bản.

Minh Thư

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN