Bùi Yến Ly trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên được Liên đoàn Muay không chuyên thế giới (IFMA) vinh danh.

Yến Ly là cô gái vàng của Muay Việt Nam. Ảnh: Võ thuật
Yến Ly là cô gái vàng của Muay Việt Nam. Ảnh: Võ thuật

Bùi Yến Ly được IFMA vinh danh tối 29/9, trong buổi tổng kết giải thế giới tại Bangkok.

Phần thưởng đến với võ sĩ Việt Nam sau khi cô giành HC vàng hạng 51 kg Class A. Trên hành trình tiến tới vị trí cao nhất, Yến Ly đã liên tiếp đánh bại Gabriela Kuzawinska (Ba Lan), Yumiko Kawano (Canada), Monika Chochlikova (Slovakia), và Ekaterina Gurina (Nga).

“Tôi rất vui với phần thưởng này. Nó là thành quả của cả chục năm theo đuổi với bộ môn Muay Thái”, Yến Ly chia sẻ.

Hôm nay 30/7, Yến Ly trở về Việt Nam. Cô sẽ ngay lập tức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games cuối năm.

Yến Ly sinh năm 1995 tại Bắc Giang, thi đấu dưới màu áo Hà Nội. Khi mới 17 tuổi, cô lần đầu tiên vô địch Muay Thái quốc gia. Kể từ đó, cô cũng bất bại luôn ở đấu trường trong nước ở cả hai bộ môn Muay Thái và Kick boxing. Ở đấu trường quốc tế, Yến Ly cũng là niềm hy vọng vàng của Muay Thái Việt Nam. Cô bốn lần giành HC vàng giải thế giới, một HC vàng SEA Games, một HC vàng World Games, một HC vàng Indoor Games, hai HC vàng ASEAN Beach Games…

Cũng trong buổi lễ tổng kết giải vô địch thế giới tại Bangkok, IFMA trao phần thưởng nam vận động viên xuất sắc cho Jimmy Vienot của Pháp. Trong khi đó tuyển Nga giành phần thưởng đội xuất sắc của năm.

Nam Anh

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN