Tay vợt Việt Nam đăng quang tại giải Lagos International Classicc 2019 khi đã 36 tuổi.

Tiến Minh trên bục nhận giải. Ảnh: NTM.
Tiến Minh trên bục nhận giải. Ảnh: NTM.

Trong trận chung kết đơn nam giải cầu lông Lagos International Classic 2019 tại Nigeria tối 27/7, Tiến Minh (hạng 59 thế giới) phải đối đầu với tay vợt người Israel Misha Ziberman (hạng 44 thế giới). Ziberman trẻ hơn Tiến Minh 6 tuổi và được xếp hạng hạt giống số một ở giải đấu này. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Tiến Minh vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và kinh nghiệm khi giành chiến thắng sau hai set với tỷ số 21-18 và 25-23 để đăng quang vô địch.
“Đánh bại hạt giống số một Misha Ziberman trong trận chung kết Lagos Challenger 2019 thật quá ấn tượng. Thật vui bởi đã hai năm rồi Minh mới vô địch một giải trong hệ thống Challenger”, tay vợt người TP HCM chia sẻ.

Trong hành trình tới chức vô địch, Tiến Minh suýt bị loại ngay ở vòng một trước đối thủ người Ấn Độ, Rahul Bharadwa (hạng 181 thế giới). Ở trận đấu đó, anh để thua đối thủ 14-21 ở set đầu rồi thắng nghẹt thở set hai với điểm số 22-20 trước khi thắng set quyết định. Sau đó, Tiến Minh trải qua 4 trận thắng liên tiếp để có mặt tại chung kết.

Ở tuổi 36, Tiến Minh vẫn là tay vợt nam số một Việt Nam và miệt mài theo đuổi cầu lông đỉnh cao. Anh đặt mục tiêu trở thành VĐV duy nhất của Việt Nam góp mặt ở 4 kỳ Olympic. Theo tính toán của Tiến Minh, anh sẻ trở lại top 50 thế giới trong bảng xếp hạng tuần tới.

Minh Khang 

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN