Để thúc đẩy, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, Kafnu Hồ Chí Minh đã đánh dấu mối quan hệ hợp tác cùng Quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam.

Theo đó, Kafnu Hồ Chí Minh trở thành nhà tài trợ địa điểm cho chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator – một chương trình chiến lược của Quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam. Đánh dấu mối quan hệ hợp tác này, chiều tối ngày 24/7, hai bên đã đồng tổ chức hội thảo “Bí mật tăng trưởng đột pha” dành riêng cho cộng đồng khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 100 doanh nhân, nhà sáng lập của các công ty khởi nghiệp công nghệ.

kafnu ho chi minh bat tay quy dau tu 500 strartups viet nam ho tro cong dong khoi nghiep
Kafnu Hồ Chí Minh tài trợ địa điểm cho chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator

Được dẫn dắt bởi ông Saalim Chowdhury, Giám đốc Quỹ đầu tư 500 Startups và Giám đốc Chương trình Saola Accelerator, buổi hội thảo đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những tác đọng cốt lõi thúc đẩy quá trình tăng trưởng cũng như giải mã khái niệm “growth hacking”. Từ kinh nghiệm làm việc với hơn 250 công ty khởi nghiệp ở 25 quốc gia trong 4 năm qua, ông Chowdhury nhấn mạnh rằng không có một lối đi tắt nào dành cho doanh nghiệp. Công thức tăng trưởng đột phá không phải là những thủ thuật hay phương thức ngắn hạn nào mà nằm ở tư duy và quy trình thử nghiệm liên tục một cách hệ thống. Tại sự kiện, 500 Startups Việt Nam cũng công bố khóa 2 của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator.

Saola Accelerator hướng tới mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các startup công nghệ Việt với khoản đầu tư 100.000 USD cho mỗi doanh nghiệp và trợ giúp về mặt chuyên môn thông qua 3 khóa đào tạo của chương trình. Qua bước đầu triển khai, chương trình đã đạt được những thành công đáng khích lệ và nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Khóa đầu tiên của Saola đã đón nhận sự tham gia tích cực của 24 nhà sáng lập, lãnh đạo startup đến từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ trong hơn 70 buổi đào tạo và thực hành.

Ông Chris Edwards – Tổng quản lý của Kafnu Hồ Chí Minh và Kafnu Hồng Kông – chia sẻ: Nhận thấy sự đồng hành trong sứ mệnh hoạt động của Quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam và Kafnu, chúng tôi tự hào khi đồng hành, hỗ trợ quỹ để cùng kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, để tiếp cận sâu hơn nữa tới cộng đồng khởi nghiệp, trong thời gian sắp tới Kafnu Hồ Chí Minh và 500 Startups Việt Nam sẽ phối hợp mang đến những chương trình phù hợp dành cho các thành viên tại Kafnu Hồ Chí Minh.

500 Startups Việt Nam là quỹ đầu tư mạo hiểm với mục tiêu đầu tư vào các startup Việt tiềm năng. Từ nay đến 2020 Quỹ đặt mục tiêu đầu tư vào danh mục lên tới 100 startup Việt và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tài chính, cố vấn, kết nối dành cho các công ty khởi nghiệp.

Mai Ca

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN