Hải quân Anh bắt giữ tàu Iran Grace 1
Hải quân Anh bắt giữ tàu Iran Grace 1
GD&TĐ – Một tàu chở dầu của công ty năng lượng BP của Anh hiện đang “ẩn náu” bên trong vịnh Ba Tư giữa lúc lo ngại rằng Tehran có thể bắt giữ tàu này để đáp trả việc Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran vào tuần trước, hãng tin Bloomberg cho hay.

Bloomberg dẫn lời các nguồn tin giấu tên nói rằng tàu chở dầu British Heritage của Anh đã trên đường đến cảng Basrah của Iraq thì bỗng nhiên bất ngờ chuyển hướng đi vào ngày 6/7.

Tàu chở trên dự kiến chở dầu từ Basrah tới tây bắc châu Âu, nhưng đã không nhận được hàng và việc đặt chỗ đã bị hủy bỏ – các nguồn tin cho biết.

Con tàu có khả năng chở khoảng 1 triệu thùng dầu trên hiện vẫn ở ngoài khơi bờ biển Ả rập xê út ở vịnh Ba Tư vì công ty BP lo ngại rằng “nó có thể trở thành mục tiêu nếu Tehran tìm cách trả thù vụ giữ tàu Iran ở Gibraltar” – nguồn tin trên cho biết.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif hôm qua (8/7) đăng trên Twitter rằng việc Anh bắt giữ tàu Grace 1 của Iran ngày 4/7 giống như “cướp biển” và “đặt ra một tiền lệ nguy hiểm”.

Hải Yến
Theo Sputnik

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN