Ford GT Mk II được sản xuất giới hạn 45 chiếc và có giá bán lên tới 1,2 triệu USD, gần gấp 3 lần mức giá của phiên bản tiêu chuẩn.

Thú chơi xe - Siêu xe Ford GT Mk II: “Quái vật” 1,2 triệu đô không thể chạy ngoài đường
Ford sẽ bán ra thị trường một chiếc xe nhanh và mạnh hơn mẫu siêu xe Ford GT tiêu chuẩn.

Vừa qua, tại sự kiện Goodwood Festival of Speed, Ford cho biết sẽ sản xuất 45 chiếc siêu xe Ford GT Mk II 700 mã lực. Đây được coi là phiên bản chỉ chạy trên đường đua của siêu xe Ford GT với hệ thống vận hành trơn tru và động cơ mạnh mẽ hơn.

Mẫu xe mới được thiết kế không tuân theo quy định của bất cứ giải đua nào, qua đó cho phép các kỹ sư được tự do khai thác tối đa tiềm năng sức mạnh của xe. Nói một cách khác, chiếc xe mới được làm ra không phải để chạy đua hay phóng ra đường mà chỉ để trải nghiệm.

Mẫu GT có thể trở thành một “con quái vật” khi tất cả hạn chế áp lên nó bị xóa bỏ. Theo đó Ford GT Mk II sở hữu động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.5L đã được hiệu chỉnh để cho ra công suất tối đa 700 mã lực (tăng 53 mã lực). Hộp số 7 cấp ly hợp kép Powershift cũng được điều chỉnh lại để phát huy tối đa sức mạnh của xe trên đường đua.

Khả năng tản nhiệt của Ford GT Mk II được cải thiện đáng kể nhờ có thêm hệ thống làm mát gắn ngoài đuôi xe và một cửa hút gió trên nóc giúp tối ưu hóa luồng khí dẫn vào khoang máy. Hệ thống treo thủy lực cũ được thay thế bằng bộ giảm chấn tùy chỉnh DSSV mới của Multimatic.

Thú chơi xe - Siêu xe Ford GT Mk II: “Quái vật” 1,2 triệu đô không thể chạy ngoài đường (Hình 2).
Ford GT Mk II có giá 1,2 triệu USD.

So với bản thường, Ford GT Mk II có một số khác biệt về ngoại hình bao gồm việc bổ sung các cánh gió nhỏ ở phía trước, cánh gió sau thiết kế dạng kép, bộ khuếch tán và cản trước/sau được làm mới. Gầm xe được hạ thấp để tăng khả năng bám đường.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm 19 inch bằng nhôm rèn đi kèm dàn lốp đua chuyên dụng Michelin Pilot Sport GT, kẹp phanh carbon-gốm hiệu Brembo kích thước 15,5 inch ở bánh trước và 14,1 inch ở bánh sau.

Tất cả thay đổi trên giúp Ford GT Mk II nhẹ hơn 90kg so với bản tiêu chuẩn, đồng thời gia tăng lực ép xuống mặt đường lên gấp 4 lần, theo tuyên bố của nhà sản xuất.

Về nội thất, Ford GT Mk II chỉ có một ghế đua Sparco với dây đai an toàn 4 điểm, khách hàng cũng có tùy chọn lắp thêm ghế phụ nếu muốn. Hệ thống thu thập dữ liệu MoTeC được tăng cường thêm một màn hình hiển thị hình ảnh từ camera phía sau để người dùng tiện theo dõi khi đua xe.

Thú chơi xe - Siêu xe Ford GT Mk II: “Quái vật” 1,2 triệu đô không thể chạy ngoài đường (Hình 3).
Thú chơi xe - Siêu xe Ford GT Mk II: “Quái vật” 1,2 triệu đô không thể chạy ngoài đường (Hình 4).

Thanh Tùng

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN