Khi bắt đầu trận đấu, quân đội Syria giành nhiều thắng lợi ở Tal Malah, Syria sau khi được lực lượng không quân Nga và Syria trợ giúp. Tuy nhiên, sự thành công của quân đội Syria kéo dài không lâu khi phiến quân điên cuồng đáp trả.

Theo AMN, quân đội Syria mở trận đấu lớn ở Tây Bắc Hama hôm qua nhằm vào ngọn đồi chiến lược Tal Malah và thị trấn gần đó Jibeen.

Khi bắt đầu trận đấu, quân đội Syria giành nhiều thắng lợi ở Tal Malah sau khi được lực lượng không quân Nga và Syria trợ giúp với nhiều đợt không kích.

Tuy nhiên, sự thành công của quân đội Syria kéo dài không lâu khi phiến quân điên cuồng đáp trả bằng những đợt tấn công dữ dội khiến lực lượng quân chính phủ phải rút lui nhằm tránh tổn thất thêm lực lượng.

Nguồn tin chiến trường cho biết, ít nhất 5 binh sĩ Syria bị bắt giữ trong cuộc tấn công, 17 binh sĩ thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Phiến quân điên cuồng đáp trả, quân đội Syria bất ngờ chịu tổn thất nặng dù được Nga hỗ trợ
Quân đội Syria bất ngờ chịu nhiều tổn thất trước các cuộc tấn công của phiến quân 

Trận đánh vào Tal Malah nhằm mục tiêu khai thông con đường nối giữa hai thị trấn Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh.

Khi con đường này vẫn còn chưa được khai thông, lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham và đồng minh từ nhóm Jaysh Al-Izza và Mặt trận giải phóng quốc gia có thể đe dọa đến an ninh Tây Bắc Hama.

Trong khi đó AFP đưa tin, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, sáng 15/6 đã xảy ra các vụ đụng độ và không kích ở Tây Bắc Syria làm 35 tay súng, trong đó có 26 thành viên lực lượng thân chính phủ thiệt mạng.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, các vụ không kích của chính quyền Syria và Nga đã tiêu diệt 9 phần tử thánh chiến và các tay súng nổi dậy, trong khi các vụ đụng độ đã làm 26 thành viên lực lượng thân chính phủ thiệt mạng ở phía Bắc tỉnh Hama.

Tình hình chiến sự Syria ngày càng diễn biến phức tạp. Thổ Nhĩ Kỳ giận dữ cảnh báo quân đội Syria rằng, họ sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu các cuộc tấn công vào tỉnh Idlib – pháo đài cuối cùng của phiến quân ở Syria vẫn tiếp diễn.

Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu các cuộc tấn công của quân đội Syria ở Idlib vẫn tiếp diễn

“Tối hậu thư” của Thổ Nhĩ Kỳ gửi quân đội Syria sau khi một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực bị đạn súng cối tấn công, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đạn được bắn từ các khu vực dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria.

Một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ba binh sĩ nước này đã bị thương nhẹ khi 35 quả đạn súng cối được bắn vào trạm quan sát trong những gì Ankara mô tả là một cuộc tấn công có chủ ý.

“Nếu chế độ Syria tiếp tục các cuộc tấn công, chúng tôi sẽ có hành động cần thiết. Không ai có thể nghi ngờ về điều đó”, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố trong cuộc họp báo chung ở Ankara với người đồng cấp Pháp, Jean-Yves Le Drian.

Ngoại trưởng Cavusoglu cũng kêu gọi Nga và Iran gây áp lực lên Tổng thống Syria Bashar Assad để ngăn chặn các cuộc tấn công ở Idlib.

Cuộc tấn công hôm 13/6 vào trạm quan sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng làm hỏng các thiết bị và phương tiện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh lực lượng chính phủ Syria đang phát động cuộc tấn công trên mặt đất để giành lại các khu vực do phe đối lập kiểm soát ở Idlib, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Vũ Thu Hương

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN