Cuộc sống muôn màu

Phát hiện cytochrom P450 trong virus

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm hơn 8.000 bộ gen virus và nhận thấy rằng, nhiều loại virus khổng lồ mới được phát hiện có chứa nhiều gen của một loại enzyme có tên là cytochrom P450. Đây là loại enzyme phổ biến ở động vật, thực vật và vi khuẩn. Tuy nhiên, việc tìm thấy chúng trong các virus là điều bất ngờ bởi trước đó, các nhà khoa học chưa bao giờ nghĩ rằng virus sẽ có những gen này. “Đây là một phát hiện vô cùng thú vị”, nhà sinh vật học John Stegeman cho biết.

Trợ cấp y tế cải thiện sức khỏe cộng đồng

Nghiên cứu mới đây của Mỹ cho thấy, các bang mở rộng điều kiện bảo hiểm trợ cấp y tế thường có ít hơn trung bình 4,3 ca trên 100.000 dân mỗi năm tử vong vì bệnh tim mạch, so với những nơi không mở rộng phạm vi chương trình. Đây là một dấu hiệu cho thấy việc mở rộng Trợ cấp y tế, một phần của Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền, dường như đang cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Người Siberia cổ đại di cư đến Bắc Mỹ

Các nhà khoa học cho biết, 3 thế hệ người cổ đại ở vùng Đông Bắc Siberia đã tổ chức các cuộc di cư, tạo ra khung di truyền cho người Siberia và người Mỹ bản địa ngày nay. Theo các nhà nghiên cứu, do những người di cư đến và thay thế phần lớn những người đã sống ở đó, việc nảy sinh mối quan hệ giữa người mới và người cũ cũng thường xảy ra. Những phát hiện này cung cấp một cái nhìn sâu hơn về sự tương tác phức tạp giữa các nhóm người khác nhau ở châu Á, dẫn đến sự thuộc địa hóa ở Bắc Mỹ.

Theo Sinh Phúc
Science News, Science Daily

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN