Các cô gái Việt Nam xuất sắc đứng hạng nhất ở nội dung quyền taekwondo tại giải Grand Prix Rome 2019.

Châu Tuyết Vân và đồng đội mừng tấm HC vàng tại giải Grand Prix Rome 2019.
Châu Tuyết Vân và đồng đội mừng tấm HC vàng tại giải Grand Prix Rome 2019.

Ngày 9/6, 5 VĐV gồm Châu Tuyết Vân cùng Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng, Lê Thành Trung, Hứa Văn Huy bước vào tranh tài ở nội dung đồng đội quyền sáng tạo tại giải Grand Prix taekwondo thế giới diễn ra tại Rome, Italy. Với bài biểu diễn xuất sắc mang tính sáng tạo cao, Châu Tuyết Vân cùng đồng đội giành số điểm 7,9 qua đó giành HC vàng thuyết phục.

Chiến thắng của Tuyết Vân và đồng đội càng có giá trị hơn khi tại giải đấu này, Liên đoàn taekwondo thế giới (WT) chỉ trao giải nhất, nhì và giải ba (không có đồng hạng ba). Vì thế, các nội dung thi đấu có tính cạnh tranh cao hơn hẳn các giải đấu khác.

Đây là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu tại giải Grand Prix, là bước đệm quan trọng để quyền được đưa vào thi đấu ở Olympic. Tại cuộc họp lãnh đội vào hôm 5/6 ở Rome, Trưởng ban kỹ thuật WT công bố đưa nội dung thi quyền vào World Cup Taekwondo Wuxi 2019, được tổ chức tại Trung Quốc vào 8 tới và Việt Nam là nước đầu tiên được WT mời tham dự.

Cũng ở giải đấu này, Nguyễn Đình Khôi giành HC bạc ở nội dung quyền cá nhân nam với điểm số 7,7, vượt xa so với các VĐV của khu vực Đông Nam Á. Ở nội dung đối kháng, Trương Thị Kim Tuyền đoạt HC đồng hạng  49kg của nữ.

Kết thúc giải, đội tuyển taekwondo Việt Nam có được một HC vàng, một HC bạc và một HC đồng. Tuyển Hàn Quốc dẫn đầu với 4 HC vàng, ba HC bạc và một HC đồng.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN