Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman
Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman
GD&TĐ – Ukraine vừa áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế mới chống lại Nga, cấm cung cấp một số nhóm hàng hóa nhất định và đưa ra thêm các loại thuế đặc biệt – Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman nói trong cuộc họp nội các hôm nay (15/5).
“Đó là những biện pháp đáp trả: cấm vận và thuế đặc biệt đối với hàng Nga” – ông Vladimir Groisman nói và cho biết thêm rằng những giới hạn được áp đặt lên hàng hóa “hoàn toàn có thể được sản xuất tại Ukraine” hoặc được thay thế bằng các nguồn khác.

Theo Phó Thủ tướng thứ nhất Stepan Kubiv, lệnh cấm trên liên quan tới một số “hàng công nghiệp, phân khoáng, nông sản, phương tiện vận tải, ván ép và các loại khác”.

Hồi tháng 3 vừa qua, TT sắp mãn nhiệm Poroshenko cũng đã phê chuẩn việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các công ty, doanh nhân, chính trị gia, đại biểu và nhân dân thực thi pháp luật của Nga – những người mà Ukraine cho là liên quan tới vụ việc ở eo biển Kerch hồi tháng 11/2018, từng tham gia xây dựng cầu Crimea cũng như tiến hành cuộc bầu cử ở các nước cộng hòa tự xưng Donetsk, Lugansk.

Hải Yến
Theo TASS

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN