Laptop mới của HP có cấu hình mạnh với chip Core i7, bộ nhớ trong SSD tốc độ cao và thời lượng pin thực tế hơn 9 tiếng.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

Cùng dòng ProBook 450 nhưng trên phiên bản G6 mới ra mắt năm nay, HP đã thay đổi hoàn toàn với bộ khung bằng kim loại thay vì phần lớn là nhựa trên model G5 năm ngoái. Máy có nhiều điểm tương đồng với MacBook Pro của Apple như thiết kế nguyên khối, bàn phím và cách bố trí touchpad cỡ lớn. Ở tầm giá trên 20 triệu đồng, ProBook 450 G6 có nhiều đối thủ đáng gờm như Asus VivoBook S13, Lenovo ThinkPad L380, Acer Swift 3 hay chính một model khác của HP là Envy 13 (dòng máy đề cao kiểu dáng mỏng nhẹ, thời trang của hãng).

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

Máy có màn hình 13,3 inch, tấm nền chống lóa tương tự Lenovo ThinkPad L380 và độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel xuất hiện ở hầu hết các laptop tầm giá này. Tuy nhiên, so với model của Asus là VivoBook S13 hay Acer Swift 3, viền trên và dưới màn hình của ProBook 450 G6 vẫn còn khá dày. Máy có cân nặng 1,44 kg, khá tốt với một model có màn hình 13 inch nhưng trang bị cấu hình mạnh.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

Ở mặt trong, thiết kế touchpad cỡ lớn và bàn phím ất giống với MacBook Pro. Tuy nhiên, laptop của HP có thêm dải loa stereo ngay ở phía trên thay vì đặt ở hai bên như laptop của Apple. Cảm biến vân tay một chạm của máy cũng đặt ở phía dưới ở chiếu nghỉ tay của máy. Cảm giác gõ phím trên ProBook 450 G6 rất tốt với hành trình vừa phải, phím bấm nhẹ trong khi touchpad hỗ trợ đa điểm tốt khi kết hợp sử dụng với Windows 10. Điểm đáng tiếc nhất trên bàn phím là hai phím điều hướng lên và xuống hơi nhỏ, dẹt nên khi bấm thường bị nhầm.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

Giống như các đối thủ cùng phân khúc, ProBook 450 G6 cũng có đèn nền bàn phím. Độ sáng có thể thay đổi được qua một nút điều chỉnh. Không có màn hình tràn viền ba cạnh như VivoBook S16 hay Swift 3 của Acer nhưng ở tầm giá trên 20 triệu đồng, laptop của HP là model có cấu hình vào dạng tốt nhất hiện nay. Chip xử lý là Core i7-8565U tốc độ 1,8 GHz, RAM 4GB (có thể nâng cấp thêm với khe trống), bộ nhớ trong SSD dung lượng 256 GB.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

Giống Apple, HP cũng thiết kế một phần khe tản nhiệt ở gần bản lề của máy. Máy có pin 3 cell dung lượng 45 Wh với thời lượng sử dụng thực tế lên tới hơn 9 tiếng theo thử nghiệm của Netbookcheck (Pin theo nhà sản xuất là 14 tiếng dùng hỗn hợp). Con số này cao hơn đáng kể so với phiên bản G5 năm ngoái là 7,7 tiếng hay các đối thủ như ThinkPad E580 với 6,7 tiếng và Dell Latitude 5590 là 7,4 tiếng.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

ProBook 450 G6 có khe tản nhiệt ở cạnh trái – trang bị hiếm khi xuất hiện trên các laptop mỏng khoảng 1,8 mm. Bên cạnh đó là cổng USB tiêu chuẩn và khe cắm thẻ nhớ SD. Một nhược điểm khác của máy là không có hệ điều hành Windows được cài sẵn trong khi các đối thủ như Asus đã cài đặt OS cho tất cả các máy của mình, kể cả các model giá rẻ.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

Ở cạnh trái, máy vẫn giữ khá đầy đủ kết nối như USB 3.0, HDMI, LAN và đặc biệt là cổng USB Type-C mới. Nhưng đáng tiếng là máy không cho sạc trực tiếp qua cổng USB mới này mà vẫn dùng giắc cắm nguồn cũ hơi bất tiện.

ProBook 430 G6 - 'MacBook' chạy Windows của HP

ProBook 450 G6 có thiết kế pin liền bên trong và người dùng không thể tự tháo rời. So với phiên bản G5 năm ngoái, máy cũng không còn chia nhỏ các nắp bên dưới để người dùng dễ dàng nâng cấp, thay đổi phần cứng – tính năng cần thiết với các dòng laptop doanh nhân. Phiên bản sử dụng chip Core i7 của máy giá khoảng 22 triệu đồng.

Tuấn Hưng

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN