Theo Lito, hãng sẽ chỉ sản xuất giới hạn đúng 20 chiếc Sora 2. Với các linh kiện đắt đỏ, không ngạc nhiên khi giá của chiếc xe lên tới 82.250 USD (tương đương 1,92 tỷ đồng). Mức giá này gần bằng với giá của chiếc SUV sang quen thuộc Lexus LX570 2019 tại Mỹ.

Cách đây 10 năm tại Montreal – Canada, hãng xe Lito Motorcycles đã được thành lập với sứ mệnh tạo ra chiếc siêu mô tô điện đầu tiên. Vào năm 2011, mẫu xe này đã chính thức ra mắt dưới dạng ý tưởng. Có tên gọi Sora, chiếc superbike điện của Lito sở hữu kiểu dáng bobber lai streetfighter và sở hữu mức giá lên tới 77.000 USD vào thời điểm 2014 khi lần đầu bán ra chính thức. Khi những mẫu xe như Sora đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, thế hệ tiếp theo Lito Sora 2 đã được công bố, trở nên vượt trội hơn về mọi mặt.

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh

Sở hữu thiết kế tương tự như thế hệ đầu tiên, nhưng Lito Sora 2 vượt trội hơn về cả trình độ chế tác, công nghệ và sức mạnh. Không chỉ có lớp vỏ hoàn toàn bằng sợi carbon, ngay cả mâm của chiếc xe này cũng được làm từ loại vật liệu siêu nhẹ này khi là loại Rotobox Boost. Với đẳng cấp của một superbike, Lito cũng không “tiếc tay” trang bị cho Sora 2 những phụ tùng cao cấp nhất như hệ thống phanh từ Beringer, phuộc Ohlins, đồng hồ Motogadget, gương hậu cùng bao tay, tay phanh Rizoma, đèn LED JW Speaker…

Về công nghệ, chiếc xe này đã được tích hợp một màn hình cảm ứng 5,7 inch nằm trên bình xăng với đầy đủ các kết nối wifi/Bluetooth/GPS để người dùng có thể kết nối điện thoại và sử dụng các ứng dụng khác nhau. Một điểm đặc biệt khác của Lito Sora 2 đó là yên chỉnh điện với khả năng điều chỉnh độ cao từ khoảng 75 tới 85cm. Tất cả đều được gắn trên hệ thống khung nhôm 6061-T6 như thế hệ đầu tiên.

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh (Hình 2).

Tuy nhiên so với đời đầu, Sora 2 đã có công suất mạnh hơn 50% và thời gian sạc nhanh hơn cũng 50%. Chiếc xe được trang bị động cơ điện 3 pha AC làm mát bằng chất lỏng mạnh 107 mã lực, kết hợp cùng khối pin 18kWh để có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3 giây, tốc độ tối đa 193km/h và tầm hoạt động 290km. Mỗi lần sạc điện đầy bình của chiếc xe mất khoảng 5 giờ. Dù có cấu hình cao hơn hẳn, nhưng Sora 2 nhẹ hơn đời cũ gần 12kg – dù chiếc xe vẫn nặng tới gần 250kg.

Xem thêm một số hình ảnh của chiếc Sora đời đầu bán ra vào năm 2014 có giá khoảng 44.385 USD USD:

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh (Hình 3).

Lito Sora sử dụng kết cấu khung bằng sợi carbon và chi tiết gia công bằng nhôm. Nhờ đó mà xe có được trọng lượng rất nhẹ, nhưng vẫn đảm bộ độ cứng cáp và chắc chắn cần thiết.

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh (Hình 4).

Chiều dài cơ sở 1.498 mm giúp xe hoạt động linh hoạt trong đô thị, đồng thời vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi đi trên đường cao tốc.

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh (Hình 5).

Sức mạnh của xe là mô-tơ điện truyền động trực tiếp làm mát bằng dung dịch, với mômen xoắn 90 Nm. Trang bị này giúp xe dễ dàng đạt vận tốc 190 km/h.

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh (Hình 6).

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của xe là yên đơn điều khiển điện. Nhờ có trang bị này mà những khách hàng có chiều cao khiêm tốn cũng có thể lựa chọn cho mình độ cao yên thích hợp nhất.

Thị trường xe - Xe điện tiền tỷ 'hiếm có khó tìm' Lito Sora 2: Vượt trội về chế tác, công nghệ và sức mạnh (Hình 7).

Thanh Tùng

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN