Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ – Một nhóm các bác sĩ Hi Lạp và Tây Ban Nha vừa tạo ra em bé đầu tiên trên thế giới có ba bố mẹ.

Em bé có… 3 bố mẹ

Nhờ sử dụng công nghệ thụ tinh in vitro đặc biệt, một phụ nữ Hi Lạp 32 tuổi đã sinh hạ bé trai nặng 2,9 kg. Trong quá trình thụ tinh, nhóm bác sĩ đã sử dụng DNA của người mẹ, tinh trùng của người bố và tế bào trứng do một phụ nữ tình nguyện hiến tặng.

Trước đó, người phụ nữ 32 tuổi nói trên đã có 4 lần thụ thai không thành công khi sử dụng phương pháp in vitro truyền thống.

Bể bơi sâu nhất thế giới

Một bể bơi sâu nhất thế giới sẽ được xây dựng tại Mszczonow (Ba Lan). Bể bơi có độ sâu 45 mét. Việc xây dựng nó “ngốn” hết 1.100 tấn thép.

Đại diện Công ty Flyspot, đơn vị thiết kế và thi công bể bơi, tất cả mọi đối tượng (người mới tập lặn, vận động viên thể thao, thợ lặn chuyên nghiệp…) đều có thể sử dụng bể bơi.

Hơn nữa trong khuôn viên bể bơi còn có đường hầm dưới nước dành cho khách tham quan, các phòng hội thảo, phòng khách sạn… Dự kiến bể bơi sẽ khai trương vào mùa thu năm nay.

Phát hiện hóa thạch loài người mới

Hóa thạch xương và răng của một loài người mới, sống trên Trái đất hơn 50.000 năm về trước, đã được phát hiện tại Philippines.

Theo các nhà khoa học, loài người mới này sống trong giai đoạn người Homo sapiens bắt đầu rời bỏ châu Phi và di cư sang các lục địa khác.

Loài người mới, được đặt tên là homo luzonensis, đã từng sống trên đảo Luzon của Philippines 50.000 – 67.000 năm trước (theo đánh giá tuổi hóa thạch xương).

Các nhà khoa học cho rằng, đây là loài người mới, bởi hình dạng răng, hình dạng ngón chân của họ hoàn toàn khác với đại diện người Homo sapiens.

Cũng theo các nhà khoa học, người Homo luzonesis sử dụng công cụ bằng đá. Kích thước răng của người Homo luzonesis nhỏ chứng tỏ họ có tầm vóc khiêm tốn.

Theo Nhật Linh
Interia, Onet

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN