Mặc dù nhận định rằng Việt Nam chưa có trường đại học nào nằm trong xếp hạng tổng thể đại học của Times Higher Education (THE), nhưng THE vẫn đề nghị danh sách một số trường mà sinh viên nước ngoài có thể theo học ở Việt Nam, bao gồm:

– Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh

– Đại học Cần Thơ

– Đại học Duy Tân

– Đại học Bách khoa Hà Nội

– Đại học Huế

– Đại học Tôn Đức Thắng

– Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

– Đại học Quốc gia Hà Nội

https://www.timeshighereducation.com/student/where-to-study/study-in-viet-nam#survey-answer

Hầu hết các trường trong danh sách đều là các trường công lập hàng đầu Việt Nam, chỉ có Đại học Duy Tân là một trường ngoài công lập.

Các trường sinh viên nước ngoài có thể theo học ở Việt Nam, theo Times Higher Education
Đại học Quốc gia Hà Nội luôn nằm trong Top đầu các trường đại học uy tín trong đào tạo và nghiên cứu 
Đại học Tôn Đức Thắng với chương trình đào tạo được quốc tế công nhận, cơ sở vật chất hiện đại

Đại học Duy Tân đào tạo đa bậc, đa ngành với chương trình đào tạo được chuyển giao từ các Đại học Mỹ, sinh viên Vô địch CDIO tại Đại học Harvard, Vô địch Cuộc thi Thiết kế nhà chống động đất tại Đài Loan,…

Times Higher Education (THE) là tạp chí uy tín trụ sở tại London (Anh Quốc), nổi tiếng với việc đưa ra các bảng Xếp hạng đại học thế giới (Times Higher Education World Universities Ranking). Bảng xếp hạng của THE được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng giáo dục có uy tín và ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Bảng xếp hạng các đại học thế giới của THE có ảnh hưởng rộng rãi tới những sinh viên muốn theo học tại các trường đại học tốt.

Theo TPO

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN