Quân đội Syria đã tấn công phiến quân ở tỉnh Idlib và Hama

GD&TĐ – Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở tây bắc Syria để đáp trả cuộc tấn công của quân Hồi giáo vào ngày trước. Theo thông tin trên “Al-Masdar News”.

Quân đội chính phủ Syria đã tấn công phe “Hayat Tahrir al-Sham” và phe “Hizb ut-Tahrir al-Islami” tại các tỉnh Idlib và Hama. Pháo và tên lửa đất đối đất đã được sử dụng trong cuộc tấn công lần này.

Theo công bố, chiến dịch lần này mang tính chất trả đũa cho cuộc tấn công ban đêm của những kẻ Hồi giáo đã khiến ít nhất sáu binh sĩ SAA tử vong. Ba phiến quân trong cuộc đụng độ đã tự sát sau khi hết đạn.

Bản thân các chiến binh thánh chiến nói rằng hành động của họ là do các cuộc không kích gần đây của không quân Syria và Nga ở tỉnh Idlib.

Nhớ lại, ngày 8/4 đã xuất hiện video trên Internet được cho là khung cảnh của một tên lửa hành trình được bắn bởi một tàu chiến của Hải quân Nga từ Biển Đen và thể hiện hậu quả của quả tên lửa này gây ra ở Idlib. Bộ Quốc phòng Nga đã để lại video mà không có bình luận nào về nó.

Đức Văn
Theo News.rambler.ru

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN