LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận Curacao là đội cuối cùng góp mặt tại giải đấu giao hữu quốc tế King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 này.

Thái Lan công bố các đội dự Kings Cup 2019.
Thái Lan công bố các đội dự King’s Cup 2019.

Theo thông tin ban đầu từ FAT, Việt Nam (hạng 98 thế giới) cùng với Ấn Độ (hạng 101) và El Salvador (hạng 77) là ba đội khách mời  cùng chủ nhà Thái Lan tranh tài tại King’s Cup 2019. Tuy nhiên, vì một số lý do, El Salvador rút lui vào phút chót. Điều này khiến FAT phải khẩn trương mời một đội bóng khác.

Ngày 9/4, FAT xác nhận Curacao là đội cuối cùng tham dự giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới. Cuaracao cũng là đội bóng đến từ khu vực Concacaf, hiện xếp hạng 82 thế giới. Cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của Curacao là Leandro Bacuna, đang chơi cho Cardiff City ở giải Ngoại hạng Anh.

King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5-8/6 trên sân vận động Chang Arena. Ở trận đầu tiên, Việt Nam  đối đầu với Cuaracao. Nếu thắng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp Thái Lan hoặc Ấn Độ trong trận chung kết.

King’s Cup 2019 diễn ra vào dịp “FIFA day” nên các trận đấu sẽ được tính điểm như những trận giao hữu của FIFA. Tuyển Việt Nam đang xếp thứ 16 ở châu Á. Nếu duy trì được vị trí này, Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số hai khi bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó tránh được những đối thủ mạnh.

Công Phượng đang thi đấu ở Hàn Quốc sẽ được triệu tập về thi đấu Kings Cup ở Thái Lan. Ảnh: Anh Khoa.
Công Phượng đang thi đấu ở Hàn Quốc sẽ được triệu tập về thi đấu King’s Cup ở Thái Lan. Ảnh: Anh Khoa.

Vì tính chất quan trọng của giải đấu, HLV Park Hang-seo dự kiến triệu tập đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam mang sang Thái Lan. Ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Đặng Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường cũng sẽ được gọi về tập trung đội tuyển.

Minh Khang

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN