Trở lại sau 17 năm gián đoạn, chiếc coupe thể thao chuyển đổi thành crossover cỡ nhỏ, lắp ráp tại Romania, bán ra từ cuối 2019.

Ford giới thiệu Puma cùng với sự kiện ra mắt Escape và Explorer tại thị trường châu Âu hôm 3/4. Không giống như trước đây, từ một chiếc coupe thể thao chế tạo từ năm 1997 đến 2002, Puma phát triển thành mẫu crossover nhỏ gọn.

Ford Puma - báo đen hồi sinh
Ford Puma giới thiệu trong một sự kiện ra mắt Escape và Explorer tại châu Âu. Ảnh: Ford

Dựa trên nền tảng của Ford Fiesta, Puma thiết kế phong cách thể thao, hướng đến giới trẻ, tính linh hoạt. Hãng xe Mỹ cho biết, Puma sẽ bán song song cùng với EcoSport như một sự thay thế thể thao hơn thay vì thay thế nó. Giống như EcoSport, Puma sẽ lắp ráp tại nhà máy Craiova, Romania, nơi Ford từng sản xuất chiếc minivan B-Max.

Hiện Ford chưa cung cấp đầy đủ thông số của chiếc Puma, chỉ mới tiết lộ về dung tích khoang hành lý lên tới 456 lít, lớn nhất phân khúc, theo hãng xe Mỹ. Xe có thể chứa hai túi golf ở vị trí thẳng đứng, theo yêu cầu của khách hàng tiềm năng mà Ford đã liên lạc trong giai đoạn phát triển Puma.

Puma ứng dụng công nghệ Ford EcoBoost Hybrid với công suất lên tới 153 mã lực. Bộ khởi động/máy phát tích hợp điều khiển bằng dây đai (BISG) cho phép thu hồi, lưu trữ năng lượng thường bị mất trong quá trình phanh và dừng để sạc một bộ pin lithium-ion 48V làm mát bằng không khí.

Puma cũng là thành viên mới trong gia đình crossover/SUV của Ford với những Fiesta Active, Focus Active, EcoSport, Kuga (Escape), Edge và Explorer Plug-In Hybrid. Hãng xe Mỹ cho biết thêm, hiện dòng SUV chiếm hơn một phần năm xe Ford được bán ở châu Âu và doanh số tăng hơn 19% trong năm 2018.

Theo kế hoạch, Ford Puma sẽ bán ra vào cuối 2019 tại thị trường châu Âu.

Minh Vũ

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN