Quân đội Syria tấn công phiến quân ở Hama
Quân đội Syria tấn công phiến quân ở Hama
GD&TĐ – Quân đội Syria vừa tung ra một cuộc tấn công lớn dọc theo phía nam của tỉnh Idlib, nhằm vào một số khu vực do phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát – hãng tin AMN cho biết hôm nay (2/4).

Dẫn đầu bởi Đơn vị Bọc thép số 4, quân đội Syria đã liên tục pháo kích và bắn tên lửa về phía các vị trí của Hay’at Tahrir Al-Sham ở khu vực Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib.

Cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào phía nam Idlib trên đây diễn ra chỉ vài giờ sau khi những phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham cùng với đồng minh từ Jaysh Al-Izza tiến hành tấn công vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở phía bắc Hama.

Sau cuộc tấn công vào phía nam Idlib, quân đội Syria bắt đầu tấn công vào các vị trí của Hay’at Tahrir Al-Sham ở gần các thị trấn Kafr Zita và Al-Latamnah ở phía bắc Hama.

Theo một nguồn tin quân sự ở Hama, quân đội Syria đã cố gắng phá hủy một số nơi ẩn náu của Jaysh Al-Izza, trong đó có những đường hào được đào quanh trục Al-Latamnah.

Tình hình trên mặt đất dọc theo trục Hama – Idlib gần đây trở nên bất ổn hơn mặc dù có sự tăng cường hiện diện của lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở gần khu vực phi quân sự.

Các lực lượng vũ trang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng dập tắt bạo lực ở miền bắc Hama và miền nam Idlib nhưng các cuộc tấn công “ăn miếng trả miếng” giữa quân đội Syria và phiến quân vẫn tiếp diễn.

Hải Yến
Theo AMN

Theo Giaoducthoidai.vn

BÌNH LUẬN