Samsung được cho là sẽ bỏ hoàn toàn phím vật lý trên Galaxy Note10, mở đường cho các thiết bị cảm ứng hoàn toàn trong tương lai.

Theo ET News, Samsung đang nghiên cứu module phím cảm ứng (keyless) cho smartphone của mình để thay thế phím vật lý. Những thiết bị cao cấp sẽ có mặt của tính năng này trước, sau đó đến các mẫu tầm trung. Sản phẩm không phím vật lý đầu tiên của hãng có thể là Galaxy Note10.

Một ý tưởng Galaxy Note10. Ảnh: Phonearena.
Một ý tưởng Galaxy Note10. Ảnh: Phonearena.

Phonearena cho rằng, việc loại bỏ hoàn toàn phím vật lý cho thấy nỗ lực thay đổi, làm mới mình trên thị trường di động của Samsung. Tuy nhiên, hãng điện thoại Hàn Quốc không phải là công ty đầu tiên loại bỏ phím vật lý trên smartphone, bởi Meizu Zero hay Vivo Apex 2019 đã có thiết kế này.

Ngoài việc loại bỏ hoàn toàn phím vật lý, Galaxy Note10 có thể trang bị nhiều thông số điểm nhấn khác. Theo The Investor, phablet mới của Samsung sẽ có camera bốn ống kính với thông số tương tự Galaxy S10 5G, gồm hai cảm biến 12 megapixel (tiêu chuẩn và tele), một cảm biến 16 megapixel góc rộng và cảm biến còn lại để đo độ sâu, phục vụ chụp ảnh xóa phông và thực tế tăng cường (AR).

Bên cạnh đó, máy có thể chạy chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9825 tùy thị trường, có phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ 512 GB hoặc 1 TB, hỗ trợ mạng 5G. Theo lịch trình ra mắt dòng Note, Note10 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào tháng 8 tới.

Bảo Lâm

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN