Chatbot GOnJOY – ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ người dùng trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống, giải trí phù hợp thông qua trò chuyện trực tuyến chính thức nhận được khoản đầu tư 500.000 USD từ nhà đầu tư Tây Ban Nha – ông Jaimie Carrera Poblet.

Sáng 26/3, tại Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư chiến lược giữa Công ty EM AND AI và nhà đầu tư Tây Ban Nha – ông Jaimie Carrera Poblet.

nua trieu usd duoc rot cho startup ai trong nganh fb

Ký kết hợp tác phát triển ứng dụng GOnJOY giữa EM AND AI với nhà đầu tư chiến lược Tây Ban Nha

Theo đó, nhà đầu tư Tây Ban Nha sẽ đầu tư cho EM AND AI mà trực tiếp là ứng dụng Chatbot GOnJOY trong việc phát triển, mở rộng thị trường ra toàn quốc và xa hơn nữa là phát triển thị trường tại khu vực châu Âu.

GOnJOY là ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh, hỗ trợ người dùng trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống, giải trí phù hợp với nhu cầu thông qua trò chuyện trực tuyến. Sử dụng ứng dụng công nghệ phân tích ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và cá nhân hóa gợi ý (PR), GOnJOY sẽ chủ động gợi ý cho người dùng các địa điểm ăn uống đa dạng. Ra mắt thị trường từ tháng 8/2018, đến thời điểm hiện tại GOnJOY thu hút hơn 30.000 người dùng thường xuyên chỉ tính riêng tại thị trường Đà Nẵng.

nua trieu usd duoc rot cho startup ai trong nganh fb

Sản phẩm ứng dụng AI GOnJOY đã được định giá lên đến 6,7 triệu USD

Theo ông Lê Ngọc Trí – Giám đốc điều hành GOnJOY, ứng dụng mặc dù mới ra mắt nhưng nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng và đối tác doanh nghiệp. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục hoàn thiện ứng dụng như tích hợp nhiều ngôn ngữ, phát triển mở rộng thị trường, tìm hiểu các văn bản pháp lý tại các nước thuộc EU.

“Với khoản đầu tư từ nhà đầu tư chiến lược Tây Ban Nha, trong năm 2019, đơn vị sẽ đẩy mạnh phát triển ứng dụng ra toàn quốc, mục tiêu là sẽ trở thành đối tác cung cấp dịch vụ cho khoảng 3.000 doanh nghiệp và có hơn 100.000 người dùng thường xuyên. Xa hơn nữa, GOnJOY sẽ hướng tới chinh phục thị trường châu Âu. Hiện GOnJOY đã được đăng ký nhận diện thương hiệu tại Mỹ và Trung Quốc, trong năm 2019, công ty sẽ tiến hành đăng ký nhận diện thương hiệu tại châu Âu”, ông Trí nói.

Chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư cho sản phẩm công nghệ ứng dụng AI trong ngành F&B (Food & Beverage – thực phẩm và dịch vụ ăn uống), ông Jaimie Carrera Poblet – nhà đầu tư cho GOnJOY cho rằng: “Sử dụng công nghệ Chatbot là xu hướng phát triển toàn cầu. GOnJOY là sản phẩm công nghệ rất phù hợp với thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nó diễn ra trong bối cảnh những ứng dụng của Big Data và AI đang ngày càng trở nên phổ biến và phục vụ nhiều hơn cho người dùng Việt Nam và thế giới. Ngoài ra, GOnJOY còn sở hữu một thế mạnh đó là đội ngũ nhân viên rất có kỹ năng và chuyên môn cao, năng động và chuyên nghiệp”.

Chatbot GOnJOY từng được vinh danh với giải thưởng “Nhân tài đất Việt”, ứng dụng hiện đang góp phần nâng cao doanh thu và hiệu quả marketing cho hơn 100 đối tác trong hệ thống. Nếu khởi đầu (tháng 3/2018), GOnJOY được định giá 500.000 USD với sự góp vốn của đối tác Thụy Sĩ, thì đến thời điểm hiện tại, GOnJOY đã được định giá tới 6,7 triệu USD. GOnJOY được kỳ vọng sẽ trở thành một trợ lý ảo ứng dụng AI chuyên về ẩm thực và giải trí tại Việt Nam.

Vũ Lê

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN