Chỉ có 5 chiếc Pagani Huayra phiên bản Rồng được sản xuất trên toàn thế giới.

Một phiên bản bí ẩn của siêu xe Pagani Huayra đã được thử nghiệm trên khắp Italy trong những tháng gần đây. Danh tính của siêu xe mới vẫn chưa được Pagani tiết lộ cụ thể.

Hình ảnh do GTspirit cung cấp đã hé lộ đây là phiên bản mới nhất của chiếc Huayra, được gọi là Pagani Huayra Dragon (phiên bản Rồng). Được biết, chiếc Huayra Dragon đầu tiên đã được mua bởi công ty TopCar Design và 4 mẫu khác sẽ được sản xuất.

Thị trường xe - Siêu phẩm Pagani Huayra phiên bản Rồng hiếm lạ sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Pagani bắt đầu xây dựng mẫu Huayra phiên bản Rồng ngay sau khi quá trình sản xuất Huayra Roadster kết thúc. Những chiếc xe trên đường thử nghiệm nhiều khả năng là nguyên mẫu chứ không phải là một trong 5 chiếc xe của khách hàng.

Thị trường xe - Siêu phẩm Pagani Huayra phiên bản Rồng hiếm lạ sắp ra mắt có gì đặc biệt? (Hình 2).

Hình ảnh thiết kế của chiếc xe được TopCar Design đặt hàng, cho thấy nó được trang trí với tất cả các chi tiết khí động học tương tự như nguyên mẫu Huayra thử nghiệm trong những tháng gần đây.

Xe trang bị một cánh gió lớn phía sau bằng sợi carbon, phần mui xe trông dữ tợn với các đường dập nổi to bản. Pagani Huayra Dragon sở hữu khối động cơ V12 6,0 lít tăng áp kép và bộ khuếch tán phía sau đặc biệt. Khối động cơ này cho công suất 745 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Thị trường xe - Siêu phẩm Pagani Huayra phiên bản Rồng hiếm lạ sắp ra mắt có gì đặc biệt? (Hình 3).

Thị trường xe - Siêu phẩm Pagani Huayra phiên bản Rồng hiếm lạ sắp ra mắt có gì đặc biệt? (Hình 4).

Được biết. thông tin về việc hãng Pagani sản xuất phiên bản rồng đặc biệt của siêu xe Huayra được mệnh danh là “thần gió” đã xuất hiện trong làng công nghiệp ô tô thế giới từ tháng 11/2014. Theo đó, Huayra Dinastia là phiên bản đặc biệt kỷ niệm sự kiện thành lập chi nhánh Pagani tại thị trường Trung Quốc và đặc khu hành chính Ma Cao. Tuy nhiên, chỉ có đúng 3 chiếc siêu xe Pagani Huayra Dinastia được sản xuất và dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới.

Thị trường xe - Siêu phẩm Pagani Huayra phiên bản Rồng hiếm lạ sắp ra mắt có gì đặc biệt? (Hình 5). 

Cảm hứng thiết kế chính của siêu xe Pagani Huayra Dinastia là biểu tượng con rồng. Đối với người Trung Quốc, từ xưa đến nay, con rồng luôn có ý nghĩa tâm linh quan trọng. Trong khi đó, “số 3 được phát âm giống từ ‘sheng’, nghĩa là cuộc sống hay sự ra đời”. Đây là lý do khiến hãng Pagani quyết định chế tạo 3 siêu xe Huayra Dinastia dành cho thị trường Trung Quốc năm 2015.

Bạch Dương

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN