Nhằm mở rộng và phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, từ ngày 31/3 đến ngày 6/4/2019, rubikAI sẽ tổ chức Hanoi AI Week – Tuần lễ trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với sứ mệnh nâng cao chất lượng nhân sự AI ở Việt Nam về mặt kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trong ứng dụng AI.

Hanoi AI Week tập trung vào việc xây dựng diễn đàn dành cho những người yêu AI, chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua những hoạt động trực tuyến, workshop chuyên sâu, Cuộc thi AI và Đêm kết nối cộng đồng.

Mở màn cho tuần lễ sẽ là toạ đàm “Toward the Rise of AI talent in Vietnam” được tổ chức vào 14h ngày 17/3/2019 tại tầng 21 tòa nhà VP Bank, 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội với sự góp mặt của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, công ty start-up và tổ chức cộng đồng nhằm giúp cải thiện năng lực AI ở Việt Nam.

sap dien ra tuan le tri tue nhan tao ha noi

Có thể nói, trong kỷ nguyên hiên đại, Việt Nam đang được coi là một trong những điểm đến lý tưởng cho các công ty công nghệ bởi nền tảng tiến bộ về toán học và nguồn nhân lực khoa học máy tính ngày càng tăng dần về số lượng và chất lượng. Mặc dù sở hữu nhiều thế mạnh trong phát triền nhân lực công nghệ, sự thiếu hụt về con người trong các dự án phát triển AI – một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh vẫn là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Nhận thức rõ thực trạng này, rubikAI đặt ra nhiệm vụ kết nối và phát triển một cộng đồng chất lượng dành cho các kỹ sư AI. Cộng đồng này được tạo ra với mục đích thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ những cá nhân tiềm năng thành nhân sự có chất lượng và sẵn sàng làm việc trong các dự án thực tế.

Nắm bắt được thực trạng đó, Hanoi AI Week được ra đời với sứ mệnh nâng cao chất lượng nhân sự AI ở Việt Nam về mặt kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trong ứng dụng AI. Hanoi AI Week tập trung vào việc xây dựng diễn đàn dành cho những người yêu AI, nhằm chia sẻ kiến thức với cộng đồng qua những hoạt động trực tuyến, workshop chuyên sâu, Cuộc thi AI và Đêm kết nối cộng đồng. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 31/3 đến ngày 6/4/2019 và hứa hẹn mang lại nhiều kết quả đáng mong đợi.

Đặc biệt, trong Hanoi AI Week sẽ hội tụ những gương mặt sáng giá nhất Việt Nam trong lĩnh vực AI, nhằm đạt được 2 mục tiêu chính là Tạo được không gian để các cá nhân tiềm năng có được điểm khởi đầu tốt nhất và Khuyến khích được sự hợp tác giữa các đội nhóm chuyên gia và những nhân tố có tiềm năng trong AI, hướng đến xây dựng một cộng đồng AI chất lượng cao.

Hanoi AI Week sẽ có 6 buổi tọa đàm, chia sẻ, giới thiệu sản phẩm Demo, chia sẻ trực tuyến, thảo luận chuyên sâu xoay quanh những chủ đề liên quan đến AI với sự hỗ trợ của đơn vị tổ chức là rubikAI, các đơn vị đối tác như FPT.ai, G&H Ventures, GMO Runsystem, NA và Forum Machine Learning Cơ bản. Bên cạnh đó, các đơn vị bảo trợ truyền thông là Trung tâm tin tức VTV24 và FPT Techlnsight cũng là đơn vị đồng hành cùng Hanoi AI Week. Đêm trao giải cho các đội nổi bật trong cuộc thi và đêm kết nối giữa các chuyên gia doanh nghiệp AI hàng đầu trong cộng đồng AI Việt Nam sẽ là đêm kết thúc cho tuần lễ này.

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN