Sợ chồng chán cơm thèm phở, sợ người đàn ông của đời mình không còn một lòng một dạ yêu thương, quan tâm, chiều chuộng mình như thuở ban đầu, sợ cảnh gia đình tan đàn xẻ nghé… là nỗi trăn trở của không ít chị em phụ nữ đang thiếu niềm tin trong chính cuộc hôn nhân của mình. Đừng lo, nếu bạn đang băn khoăn về điều này hãy hít hà một hơi thật sâu và bắt đầu cảm nhận những tuyệt chiêu giữ chồng “đỉnh” của các bà vợ hiện đại.

1. Luôn yêu thương, quan tâm và chiều chuộng anh ta
Đàn ông hay đàn nào cũng vậy, đều cần được yêu thương, chiều chuộng, quan tâm. Ví như bản thân bạn, nếu được chồng quan tâm, chiều chuộng vô điều kiện bạn có thích không. Chắc chắn là bạn sẽ ngất ngây trong hạnh phúc. Vậy nếu như không có được sự chủ động đó từ người chồng của mình tại sao bạn lại không thể hiện sự ngọt ngào đó cho anh ấy. Và rồi chắc chắn anh ấy sẽ đáp lại cho bạn nhiều nhiều hơn những gì anh ấy nhận được. Vũ khí của đàn bà là “trái tim ấm”. Hãy mang trái tim của mình sưởi ấm cho người bên cạnh, thay vì cứ ngồi chờ đợi, than vãn, chê trách càng khiến bạn thêm mệt mỏi và chán chường mà thôi. “Lạt mềm buộc chặt”- Hãy để cho người chồng của mình biết, sau bao lo toan vất vả ngoài kia, sau bao cám dỗ ngoài kia, nhà vẫn là nơi anh duy nhất anh ấy muốn về.
2. Thể hiện nhu cầu của bản thân
Thực tế có một logic, logic của việc bạn cho đi một cái gì thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được một thứ khác. Đơn giản trong đời sống vợ chồng cũng vậy, bạn cho anh ấy sự thỏa mãn, hài lòng, chắc chắn người đàn ông của bạn sẽ ít nhiều không làm bạn thất vọng. Bản tính của đàn ông là thích chinh phục, thay vì để anh ấy “ra ngoài” chinh phục người khác thì chính bạn phải tạo ra cho anh ấy thử thách. Hãy bày tỏ hết mong muốn của bạn ra trước mặt anh ấy như một thử thách. Hãy biến chuyện bạn muốn anh ấy làm thành một thử thách anh ấy thật sự muốn chinh phục. Hứng thú sẽ khiến đàn ông làm điều bạn muốn một cách vui vẻ nhất.Đàn ông khi tự nguyện làm điều bạn muốn, bạn không những chẳng phải tốn công, mà anh ấy còn thấy bạn quyến rũ hơn. Tâm lý của đàn ông từ đó cũng nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Được yêu chiều vốn dĩ thuộc về chị em phụ nữ, tại sao không tận dụng và phát huy. Cả thế giới cứ để các anh lo.
3. Cương – Nhu đúng lúc
“Mềm nắn rắn buông”, tùy cơ ứng biến luôn là nghệ thuật để thu phục lòng người, ngay cả trong vấn đề tình cảm cũng phải biểu hiện linh hoạt, quyết đoán và rõ ràng đối với người mình yêu mến. Đặc biệt trong vấn đề vợ chồng thì các chị em càng cần phải lưu ý hơn. Việc vợ chồng sống chung với nhau, mâu thuẫn, giận dỗi là không tránh khỏi, tuy nhiên chị em cần thông hiểu vấn đề, cũng như tính cách người bạn đời của mình để chủ động nên cứng mềm tùy lúc. Và một vấn đề bất di bất dịch các chị em không được bỏ qua đó là đặt ra cho người bạn đời khuôn khổ, nguyên tắc, chuẩn mực không thể phạm, và nếu phạm rồi thì cũng cần phải cứng rắn để giải quyết vấn đề. Đặc biệt, đừng nói nhiều, đừng lúc nào cũng thể hiện sự không hài lòng bằng lời nói với chồng mình. Hãy là một người phụ nữ hiểu chuyện. Dù là người đàn ông bạn chọn có nhiều tính xấu thế nào, cũng hãy nói với anh ấy bằng những lời dễ nghe nhất, để họ tự ý thức mà nhận ra vấn đề.
4. Tạo thế giới riêng cho mình
Thay vì nhất mực chăm chăm lo cho chồng con, nhà cửa, bếp núc, quần áo… bạn hãy dành thời gian cho riêng mình, như đi uống cà phê với những người bạn thân, đi mua sắm, đi dã ngoại cùng hội bạn, hay hẹn hò với mấy cô đồng nghiệp… gì gì cũng được, miễn là thế giới của riêng bạn, không chồng con, không lo toan, bạn được vui vẻ, là chính mình. Phụ nữ chỉ thực sự thu hút khi thế giới của riêng họ luôn khiến người khác tò mò. Đặc biệt, đừng ăn mặc xuề xòa, đầu tóc không gọn gàng, mùi đồ ăn bỉm sữa của con còn vương trên quần áo. Bởi đàn ông là sinh vật say mê và thích thú chinh phục cái đẹp. Đàn ông thích phụ nữ biết việc bếp núc, chăm con nhưng cũng muốn một người vợ biết chăm chút, yêu thương bản thân. Dù rằng đàn ông tốt vẫn sẽ thủy chung khi bạn bỏ bê bản thân. Nhưng giới hạn của một người đàn ông dẫu có tử tế cũng sẽ bị phá vỡ nếu bạn cứ không biết trân quý bản thân.
5. Thả anh ta ra
“Theo tình tình chạy, trốn tình tình theo”. Thông thường phụ nữ vẫn luôn kiểm soát chồng không chỉ về thời gian mà còn các mối quan hệ. Vì tâm lý không thực sự tin tưởng chồng, vì bất an trước những cám dỗ ngoài xã hội. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Bạn thử đặt một dấu hỏi, nếu chồng bạn thường xuyên kiểm soát bạn có vui không?Phụ nữ càng muốn giữ, muốn quản họ thì càng không có kết quả. Cách trói chân đàn ông chặt nhất chính là cứ thả họ ra. Trong tình yêu hay hôn nhân, để giữ đàn ông, điều phụ nữ nên làm chỉ là yêu thương bản thân và khôn ngoan trong cách cư xử với đàn ông. Đừng giành tự do và không gian của họ, hãy để họ tình nguyện dâng tự do của họ cho bạn. Với đàn ông, đừng giữ họ, hãy để họ giữ được bạn.Với đàn ông, bạn càng muốn giữ, họ sẽ càng muốn đi. Cách giữ họ tốt nhất là cứ để họ tự do, còn bạn hãy yêu thương mình hơn. Phụ nữ vốn yếu đuối, cũng không đủ sức giữ được bản tính đàn ông nhiều tham vọng. Bạn càng muốn họ ở yên, họ lại càng muốn bay nhảy. Thế thì, cứ để họ làm điều họ thích, và tâm trí họ sẽ phải đặt vào bạn khi bạn ngày một sống tốt và quyến rũ hơn.
6. Thường xuyên nhắc khéo anh ta về một cuộc sống viên mãn
Mỗi một gia đình để đi đến cái đích của hạnh phúc thì chắc hẳn phải trải qua muôn vàn chông gai. Vì vậy, hãy luôn nhắc nhở người bạn đời của mình về những ước mong của bản thân để cùng xây dựng một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. Việc nhắc khéo này giúp anh ta dù có lầm đường lạc lối cũng nhận ra rằng, trách nhiệm lớn lao của mình trong vai trò là trụ cột gia đình.Bạn có muốn đến những ngày cuối đời được thảnh thơi bên hồ cá, vườn rau, được nắm tay người bạn đời của mình an yên trong khu vườn đầy cây lá tận hưởng tuổi già. Đừng ngại ngần để cùng người bạn đời của mình ngày ngày vun vén cho tổ ấm của mình được đủ đầy, và tràn ngập hạnh phúc.
Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN