Phở chua, phở khô, phở trộn được ăn khô, kèm chén nước súp riêng.

Phở chua Lạng Sơn

Địa chỉ cuối tuần: Đủ loại phở ở Sài Gòn

Tiệm phở chua nằm sâu trong hẻm trên đường Nguyễn Thiện Thuật do một người phụ nữ gốc Lạng Sơn mở, suốt mấy chục năm nay vị vẫn không thay đổi nên có khá nhiều khách quen. Tô phở trông có vẻ ít nhưng vừa đủ cho một người lớn ăn no. Sợi phở mềm như sợi mì cán mỏng, ăn chung với rau muống bào sợi, thịt gà, lòng gà rồi rưới một lớp nước sốt gia truyền đặc sánh lên trên. Thêm tép hành, sa tế, da lợn, bánh phồng và một ít rau thơm là chuẩn vị. Chén nước súp nấu từ nước luộc gà có lớp váng mỡ nhưng vị lại thanh, không quá béo, thêm ngò thơm là hết ý. Một tô có giá 50.000 đồng, bên cạnh những món khác như bánh giò, cháo sườn, gỏi gà ăn cũng khá ổn. Quán bán từ 15h đến 20h30 nhưng thường hết sớm và luôn đông khách.

Địa chỉ: 242/101 Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3.

Phở khô Gia Lai

Địa chỉ cuối tuần: Đủ loại phở ở Sài Gòn - 1

Gọi là phở nhưng sợi của phở khô Gia Lai lại giống sợi hủ tiếu, tròn và mảnh làm từ bột gạo. Sợi cứng nên khi trụng nước sôi không bị bở. Cách chế biến khá giống với món hủ tiếu khô của người miền Nam, người ta nêm nếm nước tương, giấm, rắc thêm tiêu, tép mỡ và thịt heo băm vào tô phở và giá trụng rồi trộn đều lên trước khi ăn. Có người gọi đây là món “phở hai tô” bởi một set phở khô gồm tô phở trộn và chén nước tái đi kèm. Nước súp có vị giống nước phở thông thường, thêm thịt bò thái mỏng tái, đậm đà nhưng ít dầu mỡ nên ăn không bị ngán. Hành tây và hành lá giúp át đi mùi tanh của thịt tươi, ăn với các loại rau xà lách, rau thơm… Tô đầy đủ có giá 30.000 đồng, người ăn khỏe có thể ăn đến 2 tô.

Địa chỉ: 47 Hoa Sứ, quận Phú Nhuận.

Phở trộn

Địa chỉ cuối tuần: Đủ loại phở ở Sài Gòn - 2

Đúng như cái tên của nó, món này bạn phải trộn trước khi ăn. Sợi phở mềm cho vào tô trước tiên, sau đó đến thịt gà rồi rưới nước tương đã nêm nếm lên. Thêm đu đủ bào, rau thơm, đậu phộng và tép hành cho đỡ ngấy. Khi ăn, bạn đảo đều mọi thứ và do nước tương không có độ kết dính nên sợi phở rời rạc, bạn phải ăn ngay. Nếu để lâu thì dễ bị mặn do sợi phở mềm, mau thấm vị. Chén súp nấu từ nước luộc gà ăn kèm là không thể thiếu. Thịt gà chấm chung với muối tiêu chanh, thêm tương ớt tự làm cay xè là đúng điệu. Một tô có giá 45.000 đồng, nếu chọn đùi gà thì đắt hơn.

Địa chỉ: 211 Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Vi Yến

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN