Chuyên trang xe hơi hàng đầu của Mỹ cho biết chiếc Lux SA2.0 của hãng xe Việt sẽ có mặt tại triển lãm Geneva.

Automotive News dẫn nguồn từ Magna cho biết, mẫu SUV VinFast sẽ được trưng bày tại Geneva Motor Show, sự kiện diễn ra từ 7-17/3. Đây là một trong 5 triển lãm lớn nhất thế giới về ôtô, cùng với Frankfurt (Đức), Paris (Pháp), Tokyo (Nhật) và Detroit (Mỹ).

“Magna sẽ kết hợp cùng VinFast tuần này tại Geneva, trưng bày chiếc Lux SA2.0”, trang này viết. Qua đó, Magna International, công ty thuộc Magna Steyr (đối tác kỹ thuật và phát triển sản phẩm của các hãng xe) sẽ phô diễn công nghệ và dịch vụ của mình ở tính khả thi, thử nghiệm và phát triển sản phẩm.

Đại diện truyền thông của VinFast cho biết chưa có thông tin nào chính thức được đưa ra ở thời điểm này. Hãng đang thu thập và sẽ sớm trả lời.

Xe VinFast ở Paris Motor Show 2018. Ảnh: Twitter/Bouniol Guillaume
Xe VinFast ở Paris Motor Show 2018. Ảnh: Twitter/Bouniol Guillaume

Để phát triển hai sản phẩm đầu tiên là sedan Lux và SUV Lux SA, hãng xe của Vingroup đã thuê Magna tư vấn kỹ thuật cũng như phát triển nền tảng. Công ty đến từ Áo chịu trách nhiệm tích hợp các hệ thống xe mới phát triển, những công nghệ ECU đời mới nhất từ Bosch và một hệ thống điện hiện đại.

Hiện nhà máy ở Đình Vũ (Hải Phòng) đã đi vào sản xuất, dự kiến hoàn thành chiếc xe bản thương mại đầu tiên vào ngày 6/3. Các nguồn tin cũng chưa rõ mẫu xe sắp trưng bày tại Geneva là bản concept hay thương mại.

Tháng 10/2018, VinFast tạo cú sốc cho ngành ôtô trong nước khi giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show, cùng khách mời siêu sao David Beckham. Đến tháng 11/2018, hãng tiếp tục giới thiệu hai mẫu xe cùng xe nhỏ Fadil tại thị trường trong nước. Đến tháng 1/2019, nhà sản xuất này còn cho biết sắp ra mắt 7 mẫu xe mới thuộc dòng Premium trong 2019. Mới đây nhất, hình ảnh những chiếc thân vỏ đầu tiên đã hoàn thiện ở nhà máy tại Hải Phòng.

Minh Hy

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN