Các tay súng bắn tỉa Công an Hà Tĩnh đã vào vị trí, xe thiết giáp, chó nghiệp vụ cũng đã được sẵn sàng cho phương án tiếp cận, khống chế đối tượng. Biết không thể thoát, Trung đã hạ vũ khí đầu hàng.

19h ngày 15/2, PV Người Đưa Tin đang có mặt tại hiện trường nơi hàng trăm chiến sĩ cảnh sát Hà Tĩnh tổ chức vây ráp khu vực đối tượng Nguyễn Thanh Trung ôm súng, cố thủ trong xe.

Theo ghi nhận, cơ quan chức năng đã cho điều xe thiết giáp, chó nghiệp vụ, các tay súng bắn tỉa cũng đã vào vị trí, trang bị đầy đủ trang thiết bị, sẵn sàng tổ chức phương án nghiệp vụ tiếp cận đối tượng khi có lệnh.

An ninh - Hình sự - Lính bắn tỉa vào vị trí, đối tượng cố thủ đã hạ súng đầu hàng
An ninh - Hình sự - Lính bắn tỉa vào vị trí, đối tượng cố thủ đã hạ súng đầu hàng (Hình 2).
Xe thiết giáp, chó nghiệp vụ cùng các tay súng bắn tỉa đều sẵn sàng cho mọi phương án khống chế đối tượng.

Để kiểm soát tốt nhất tình hình, lực lượng công an, quân sự, biên phòng tỉnh cũng được điều động đến hiện trường; hệ thống máy phát điện, đèn pha chiếu sáng cũng đã được lực lượng chức năng tổ chức.

Trước đó, để thuyết phục đối tượng, mẹ và dì ruột của Nguyễn Thành Trung cũng đã được đưa đến hiện trường dùng loa kêu gọi đối tượng bỏ vũ khí đầu hàng. Tuy nhiên, Trung vẫn ngoan cố, không những tiếp tục cố thủ mà còn phóng lửa đe dọa cơ quan chức năng.

An ninh - Hình sự - Lính bắn tỉa vào vị trí, đối tượng cố thủ đã hạ súng đầu hàng (Hình 3).
Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh (người cầm điện thoại) trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, để đảm bảo an toàn, người dân cùng các phóng viên báo chí tác nghiệp đều bị phong tỏa trong phạm vi bán kính 500m, cách xa hiện trường nơi đối tượng đang cố thủ. Mọi phương án đã được lên kế hoạch tổ chức, chủ động trong trường hợp nếu đối tượng manh động.

19h15, lực lượng chức năng tiếp tục dùng loa thuyết phục đối tượng bỏ vũ khí, đầu hàng.

19h30, biết không thể thoát, Nguyễn Thành Trung đã bỏ vũ khí, đầu hàng.

An ninh - Hình sự - Lính bắn tỉa vào vị trí, đối tượng cố thủ đã hạ súng đầu hàng (Hình 4).
An ninh - Hình sự - Lính bắn tỉa vào vị trí, đối tượng cố thủ đã hạ súng đầu hàng (Hình 5).
19h30 cùng ngày, Nguyễn Thành Trung đã bị bắt giữ, khống chế hoàn toàn.

Hiện, 2 đối tượng đang được dẫn giải về trụ sở công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, như đã đưa tin, vào 13h ngày 15/2, Công an huyện Hương Sơn phát hiện chiếc xe ô tô bán tải có biểu hiện nghi vấn đang vận chuyển trái phép chất ma túy nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng trên xe đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao, bỏ chạy về phía xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn. Sau khi đến gần khu vực chi cục thuế xã này, chiếc xe bị lao xuống ruộng. Tuy nhiên, các đối tượng đã ôm súng, cố thủ trong xe, đe dọa lực lượng chức năng.

Công an xác định, nhóm đối tượng có 2 người bao gồm Nguyễn Thành Trung, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn. Đối tượng còn lại được xác định tên Khoa. 17h cùng ngày, Khoa đã bị lực lượng công an khống chế, còn Nguyễn Thành Trung vẫn tiếp tục ôm súng, cố thủ trên xe.

Hồ Thắng – Phi Long – Ngân Hà

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN