Mercedes-Benz GLB có bộ khung tương đối nhỏ gọn, các đường dập nổi trên thân xe được bo tròn thay vì góc cạnh, khiến thân xe có phần mềm mại. Tuy nhiên đầu xe được đánh giá cục mịch không mấy ấn tượng.

SUV và crossover tăng trưởng tốt trong những năm gần đây, nên các hãng xe không ngừng tung thêm sản phẩm mới. Sau thành công của dòng GLC, Mercedes đã phát triển thêm một SUV ở phân khúc thấp hơn, dự kiến giới thiệu vào quý III năm nay.

Thị trường xe - Mercedes-Benz GLB - 'Đàn em' GLC lộ diện
Hình ảnh đầu tiên về Mercedes-Benz GLB.

Mercedes-Benz GLB có bộ khung tương đối nhỏ gọn, các đường dập nổi trên thân xe được bo tròn thay vì góc cạnh, khiến thân xe có phần mềm mại. Cụm đèn hậu dạng LED phía sau nằm ngang có kiểu dáng pha trộn từ nhiều mẫu xe khác của Mercedes-Benz.Mercedes-Benz đang thử nghiệm mẫu SUV mới có tên GLB. Đây là mẫu xe lắp đầy phân khúc giữa GLA và GLC. Ấn tượng ban đầu của mẫu G-Class mới nằm ở kiểu dáng. Thiết kế đầu xe hơi cục mịch, đèn pha vuông và lưới tản nhiệt hình chữ nhật trơn tru.

Thị trường xe - Mercedes-Benz GLB - 'Đàn em' GLC lộ diện (Hình 2).Phiên bản GLB AMG sẽ được trang bị mâm xe và bộ phanh lớn hơn, lưới tản nhiệt phía trước cũng có thiết kế dữ dằn với phần khung Panamericana đặc trưng.

Trong khi đó, cabin xe thiết kế gần giống phong cách của dòng A-Class, với những công nghệ mới và sang trọng. Cụm cửa gió điều hoà kiểu dáng khá quen thuộc, theo phong cách tuabin tăng áp. Vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều chức năng. GLB trang bị màn hình thông tin-giải trí kích thước 10,25 inch, cụm đồng hồ sau vô-lăng dạng điện tử.

Thị trường xe - Mercedes-Benz GLB - 'Đàn em' GLC lộ diện (Hình 3).

SUV mới của Mercedes sử dụng nền tảng MFA2, dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian, tương tự A-Class, CLA và B-Class. Do đó, không gian nội thất cho người dùng được tối ưu hơn.

GLB sẽ có 3 lựa chọn động cơ tại thị trường châu Âu. Hai phiên bản động cơ xăng 1.4, tăng áp và động cơ dầu 1.5, cùng cho công suất 114 mã lực. Trong khi đó, phiên bản động cơ xăng 2.0 tăng áp cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 299 Nm. Ngoài ra, GLB nhiều khả năng có thêm phiên bản hybrid và chạy điện hoàn toàn.

Thị trường xe - Mercedes-Benz GLB - 'Đàn em' GLC lộ diện (Hình 4).

Trong khi đó, phiên bản AMG vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0, nhưng công suất tăng lên mức 302 mã lực, dẫn động bốn bánh, cùng hộp số tự động 7 cấp, ly hợp kép. Phiên bản mạnh nhất có thể sở hữu sức mạnh 400 mã lực.

Mercedes-Benz GLB sẽ chính thức bán ra trên toàn cầu vào quý đầu năm 2020. Mercedes-Benz GLB sẽ cạnh tranh với các đối thủ gồm Audi Q3, BMW X1, Range Rover Evoque, Volvo XC40 hay Jaguar E-Pace.

Thị trường xe - Mercedes-Benz GLB - 'Đàn em' GLC lộ diện (Hình 5).

NAM DƯƠNG

Theo Nguoiduatin.vn

 

BÌNH LUẬN