Tiếp viên không có quyền nâng cấp chỗ ngồi, vì thế đừng cố năn nỉ họ, nếu muốn ngồi ghế hạng cao hơn.

Khi phải làm việc và tiếp xúc với hàng trăm hành khách mỗi ngày, tiếp viên hàng không phải đảm đương nhiều nhiệm vụ và họ rất áp lực, nhất là khi có thể gặp phải những hành vi thô lỗ và khó chịu từ hành khách. Dưới đây là những việc gây khó chịu tiếp viên hàng không muốn hành khách hiểu.

Dỡ hành lý trong tủ đồ trên máy bay

Những hành động của hành khách gây khó chịu cho tiếp viên hàng không

Hành khách nên lấy những đồ đạc cần thiết trước khi lên máy bay bởi việc dỡ hành lý giữa lối đi sẽ gây ảnh hưởng cho những vị khách xung quanh, bạn chỉ nên lấy đồ trong những trường hợp khẩn cấp.

Yêu cầu những việc không cần thiết khi tiếp viên đang hướng dẫn an toàn bay

Phần biểu diễn an toàn bay và giới thiệu những vật dụng trong trường hợp khẩn cấp trên máy bay là rất quan trọng. Hành khách dù thế nào chăng nữa cũng nên để ý đến phần này vì tai nạn là không thể nói trước và bạn nên trang bị những kiến thức cơ bản để có thể bảo vệ mình.

Phớt lờ tiếp viên hàng không khi họ chào đón bạn

Bạn nên tỏ ra lịch sự và đáp lại lời chào bằng một nụ cười, điều này sẽ khiến những tiếp viên hàng không đang nhiệt tình chào đón bạn lên máy bay cảm thấy có động lực làm việc hơn rất nhiều.

Đặt chân đi giày lên ghế hoặc để chân đất lên tay vịn và khay đựng đồ

Đây có thể coi là phép lịch sự tối thiểu mà bất kỳ hành khách nào cũng nên chú ý. Bởi nó không chỉ thể hiện việc giữ gìn vệ sinh chung mà còn để tôn trọng những hành khách xung quanh.

Yêu cầu mọi thứ trên máy bay đầy đủ như siêu thị

Chỉ có một số loại thức ăn hay đồ uống theo quy định được cung cấp trên máy bay. Nếu bạn có một số vấn đề về đồ ăn thức uống hãy chủ động chuẩn bị chúng thật kỹ trước khi lên máy bay chứ đừng yêu cầu tiếp viên hàng không phục vụ bạn những món đồ đó.

Đặt nhiều đồ uống cùng một lúc

Những hành động của hành khách gây khó chịu cho tiếp viên hàng không - 1

Một tiếp viên cho biết khi hành khách yêu cầu nước, cà phê và nước ngọt cho người ăn kiêng cùng một lúc sẽ làm chậm quá trình phục vụ của họ. Thay vào đó, hãy yêu cầu một đồ uống và tiếp viên sẽ quay lại để đưa cho bạn thứ khác sau khi phục vụ hành khách khác.

Hỏi lại menu các loại đồ uống

Thông thường phía sau ghế hành khách đều có quyển menu những loại đồ ăn và đồ uống được phục vụ trên máy bay. Việc hành khách hỏi lại tiếp viên khiến việc phục vụ bị chậm và những hành khách phía sau sẽ phải đợi rất lâu.

Không tuân thủ quy định về an toàn bay

Tiếp viên hàng không nói rằng đây là một trong những điều phổ biến, nguy hiểm và gây bực bội nhất. Những thông báo về việc tuân thủ an toàn như dựng thẳng lưng ghế, gập bàn ăn, tắt máy tính, thắt dây an toàn… đều là những quy định rất đơn giản nhưng tiếp viên hàng không vẫn phải nhắc hành khách rất nhiều lần.

Yêu cầu được chuyển vào chỗ trống ở ghế hạng nhất

Tiếp viên hàng không không có quyền nâng cấp chỗ ngồi của bạn. Vậy nên đừng cố năn nỉ hay tỏ thái độ với họ, nếu muốn ngồi ghế hạng cao hơn, hãy trả thêm tiền.

Đi chân đất trên máy bay

Hãy cố gắng giữ gìn vệ sinh chung, tránh làm ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh và hơn thế nữa, máy bay không sạch sẽ như bạn tưởng đâu.

Yêu cầu tắt/ bật điều hòa trên máy bay

Hãy tự trang bị chăn hoặc áo khoác trên những chuyến bay bởi cơ thể dễ bị lạnh khi bạn ít di chuyển. Tiếp viên hàng không không thể điều chỉnh nhiệt độ trên máy bay. Thế nhưng bạn có thể lịch sự yêu cầu thêm chăn nếu cần.

Bấm nút gọi tiếp viên hàng không nhiều quá mức cần thiết

Những hành động của hành khách gây khó chịu cho tiếp viên hàng không - 2

Trong quá trình đào tạo, tiếp viên hàng không được quy định phải phản hồi ngay lập tức khi nghe thấy chuông báo gọi tiếp viên. Vậy nên đừng lạm dụng chúng và chỉ sử dụng trong những trường hợp thật khẩn cấp.

Nói xấu hãng hàng không ngay trên máy bay

Ngành công nghiệp hàng không là không thể đoán trước. Sẽ có sự chậm trễ, đôi khi là hủy các chuyến bay vì rất nhiều nguyên nhân như thời tiết, hay do sự cố kỹ thuật. Hành khách có thể rất khó chịu khi phải chờ đợi lâu và mỏi mệt, thế nhưng tiếp viên hàng không họ cũng chịu những điều tương tự và họ còn phải phục vụ hành khách nữa. Cho nên hãy cố gắng lịch sự và đừng nói xấu hay chỉ trích họ.

Sử dụng nhà vệ sinh ngay trước khi cất cánh và hạ cánh

Đây là hai khoảng thời gian có thể coi là quan trọng nhất và nguy hiểm nhất trong chuyến bay. Vì thế để đảm bảo an toàn bay và bảo vệ chính bản thân mình, bạn không nên sử dụng nhà vệ sinh trong khoảng thời gian này, hãy ngồi yên ở chỗ ngồi và cài dây an toàn cẩn thận.

Thùy Dương (theo Insider)

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN