Việc mua quà cho bố mẹ trở thành một nét truyền thống văn hóa đẹp đẽ lâu đời, bày tỏ sự biết ơn với đấng sinh thành của người Việt Nam. Tuy nhiên, với nhiều nàng dâu, Tết đến Xuân về lại đau đầu vì không biết biếu bố mẹ chồng quà gì?

Không khó để tìm kiếm một loại quà để tặng, nhưng cái khó ở đây là chọn loại nào cho phù hợp với độ tuổi, sở thích hay sức khỏe của bố mẹ, món quà không bị phật ý hay mất lòng. Nhiều nàng dâu mới cứ nhắc đến quà Tết là lại đau đầu vì thế.

Đối với những người lớn tuổi trong gia đình thì những món quà tặng từ con, từ cháu là một điều cực kỳ có ý nghĩa. Tuy nhiên lựa chọn quà sao cho thật ý nghĩa luôn khiến nhiều người băn khoăn, không biết chọn lựa sao cho đúng. Câu chuyện tặng quà gì cho bố mẹ chồng luôn là một đề tài khó nhằn mỗi dịp tết đến xuân về của các nàng dâu, nhất là dâu mới.

Tự tay làm quà tặng biếu gia đình

Tự tay làm một món quà biếu gia đình không chỉ thể hiện được sự khéo léo tinh tế mà còn nói lên tâm ý của nàng dâu đảm với mẹ chồng.

Gia đình - Những món quà 'lên ngôi' được chị em lựa chọn biếu bố mẹ chồng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Bạn có thể tặng bố mẹ chồng bức tranh thêu do mình tự làm.

Gợi ý dành cho các nàng dâu như: Một bức tranh thêu treo tường do bạn tự tay thêu từng nét hay một bình hoa bằng giấy lụa đầy màu sắc để bố mẹ chồng bày trong những ngày Tết.

Tặng quà phù hợp với sức khỏe với bố mẹ

Lưu ý đến sức khỏe của bố mẹ chồng để chọn quà Tết phù hợp cũng là một trong những điểm mà các nàng dâu mới nhất định phải quan tâm.

Nhiều nàng dâu nghĩ rằng chỉ cần chọn những món quà đắt tiền, đảm bảo chất lượng và có mẫu mã bắt mắt là có thể làm hài lòng bố mẹ chồng. Tuy nhiên, bất kể đó là món quà nào thì cũng cần phải phù hợp với thể trạng sức khỏe hiện tại của bố mẹ.

Biếu bố mẹ những chậu hoa, cây cảnh để trang trí trong những ngày Tết

Gia đình - Những món quà 'lên ngôi' được chị em lựa chọn biếu bố mẹ chồng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (Hình 2).
Biếu bố mẹ những chậu hoa, cây cảnh để trang trí trong những ngày Tết.

Thay vì những món quà quá đỗi cầu kỳ thì những chậu hoa, cây cảnh trang trí trong những ngày Tết cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những nàng dâu đang “đau đầu” không biết chọn quà gì cho gia đình chồng. Một chậu hoa mai hoặc chậu quất vàng bày trước hiên hay cành đào lớn cắm vào đôi lục bình trong nhà, Tết của gia đình bạn chắc chắn sẽ rực rỡ hơn nhiều.

Thêm một vài dây trang trí hình câu đối, đồng tiền, lời chúc cùng dây đèn nháy; điều này không chỉ giúp bố mẹ chồng thấy được sự khéo léo của bạn mà còn cảm nhận được tấm lòng của bạn trong việc đầu tư công sức cho một cái Tết ấm cúng của cả gia đình.

Phong Linh (tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN