Tết là dịp teen được ăn uống, ngủ nghỉ thoải mái nhưng lại ít vận động, dẫn đến cơ thể dễ bị “đình công”. Cùng nghe một vài chia sẻ từ anh Trần Ngọc Văn (HLV giỏi loại A Liên đoàn cử tạ TP.HCM) chia sẻ tuyệt chiêu giúp teen có một mùa tết “xoã thả ga” mà sức khoẻ vẫn tràn đầy teen nhé!

Tết là thời điểm teen dễ tăng cân theo hướng tiêu cực. Anh hãy chia sẻ một vài tuyệt chiêu giúp teen vẫn có thể ăn tết “thả ga” không ngại tăng cân?

– Thực ra trong tình huống này không quá khó để chúng ta giải quyết. Nếu các bạn muốn ăn uống thoải mái, có một cái tết thoả mãn nhưng lo ngại tăng cân thì chỉ có một cách duy nhất là vận động cơ thể. Thay vì không thể đến phòng tập, tại nhà các bạn chỉ cần bỏ ra trong một ngày từ 30 phút đến 45 phút để chạy bộ và kết hợp một số bài tập Cardio (các bài tập kiểm soát nhịp tim, đốt cháy mỡ thừa, tăng lưu thông máu). Như vậy chúng ta sẽ không có lí do gì lo lắng mình tăng cân hết. Hầu hết vào những ngày Tết như thế này các phòng gym đều nghỉ, ngay tại nhà teen cũng có thể sử dụng các vật dụng như dây để nhảy, ghế… để thực hiện vài bài tập đơn giản cho cơ tay, bụng…

PT thể hình Trần Ngọc Văn.

Vậy theo anh, một số bài tập cơ bản tại nhà nào giúp teen có thể xã bớt năng lượng thừa trong ngày Tết?

– Tết teen sẽ ít vận động, lai được nghỉ ngơi thoải mái, vô tình khiến cơ thể dễ uể oải, dễ tăng cân, khó bắt kịp nhịp khi trở lại học tập sau Tết. Một số bài tập cơ bản tại nhà như:

* Chạy bộ 30 phút chia làm 3 set mỗi set thực hiện 10 phút, giữa mỗi set đi bộ nhẹ nhàng 3 phút.

* Hít đất 5 set, mỗi set thực hiện 8 đến 10 lần, giữa mỗi set hít thở, nghỉ từ 15 giây đế 25 giây.

* Còn rất nhiều bài tập Cardio hay và hữu ít tại nhà như: chạy bộ nâng cao gối, đấm móc, gập bụng co gối… teen có thể chủ động tham khảo và tự tập ngay tại nhà.

Tự chạy bộ mỗi ngày.
Các bài tập Cardio giúp teen tự giải phóng năng lượng, đốt cháy mỡ thừa trong ngày Tết.

Ngoài ra theo anh, còn lí do nào khác khiến teen dễ “mất đà” trong ngày Tết?

Vệc thức khuya dậy muộn trong những ngày Tết là điều không thể tránh khỏi. Thật ra việc ngủ nghỉ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cơ bắp của teen chúng mình. Vậy nên việc teen cố gắng cho cơ thể ngủ, nghỉ đủ giờ trong một ngày đó là 8 tiếng không chỉ đảm bảo cơ bắp không bị “ức chế”, mệt mỏi mà còn giúp teen không làm mất đi tinh thần vui vẻ của ngày Tết. Về ăn uống, không thể bắt teen chúng mình cử kiêng quá gắt gao, nhưng các bạn cũng nên hạn chế những thức ăn chứa nhiều tinh bột, mỡ dầu hoặc thức uống có ga, có nồng độ cồn mạnh.

Cảm ơn PT Trần Ngọc Văn đã chia sẻ!

JUST

Theo Mực Tím

BÌNH LUẬN