Hoa khoe con gái sở hữu nhiều nhà hàng, nông trại cần lao động lương 60 triệu đồng một tháng để thu tiền nhiều người.

Ngày 25/1, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Hoa (46 tuổi, quê Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Hoa thuê nhà ở cùng các con tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, và khoe với nhiều người có quan hệ rộng nên có thể xin việc làm tại cơ quan nhà nước cho mọi người.

Bị cáo còn nói dối có con gái đang định cư tại Anh, sở hữu nhiều nhà hàng, nông trại. Chị ta cho hay con gái cần tuyển người làm việc với mức lương từ 1.700 đến 2.000 bảng Anh/tháng (khoảng 60 triệu đồng). Bị cáo ra giá chi phí cho một người sang Anh làm việc là 800 USD.

Với những thông tin gian dối đưa ra, Hoa nhanh chóng chiếm đoạt được tiền của 13 bị hại với tổng số tiền 42.600 USD và 1,5 tỷ đồng, trong đó có chị Tăng Thị Thu Hà (ở Nghệ An).

Do có nhu cầu đưa con trai đi xuất khẩu lao động tại Anh nên người phụ nữ cùng quê với Hoa nhờ bị cáo giúp đỡ. Chị này chuẩn bị chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, hộ chiếu và giao hơn 110 triệu đồng cho Hoa, được bị cáo hẹn ngày làm thủ tục khám sức khỏe.

Số tiền trên sau đó bị Hoa chiếm đoạt. Cùng thủ đoạn, Hoa chiếm của 13 người tổng cộng 42.000 USD và 1,5 tỷ đồng (tổng cộng hơn 2,5 tỷ).

Tòa tuyên phạt bị cáo 19 năm cộng với bản án 5 năm tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài của TAND tỉnh Nghệ An, buộc Hoa phải chấp hành chung hình phạt 24 năm.

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN