Mặc dù phải dừng chân ở vòng 1/8 nhưng HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông châu Á, thậm chí là cả Tây Ban Nha và Mỹ.

Sức nóng của trận tứ kết Việt Nam – Nhật Bản ở Asian Cup 2019 lớn đến mức lan sang tận Tây Ban Nha, khi trang web của tờ nhật báo uy tín AS cũng chiếu trực tuyến trận đấu.

Thể thao - Không chỉ châu Á, ĐT Việt Nam còn khiến cả truyền thông Tây Ban Nha phải quan tâm
Thể thao - Không chỉ châu Á, ĐT Việt Nam còn khiến cả truyền thông Tây Ban Nha phải quan tâm (Hình 2).
Trang điện tử của nhật báo uy tín AS của Tây Ban Nha cũng chiếu trực tuyến trận đấu Việt Nam- Nhật Bản.

Theo tờ AS, trừ bàn thua duy nhất từ quả phạt đền gây tranh cãi thì đa số thời gian diễn ra trận đấu tuyển Việt Nam có phần lấn lướt hơn. Tuy nhiên, cầu thủ Việt Nam vẫn thiếu một chút kinh nghiệm quốc tế cùng một chút sự tinh tế để chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng.

Tuy vậy, các ngôi sao trẻ Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu rời Asian Cup bởi những gì họ làm được đã vượt xa sự trông đợi rất nhiều.

Thể thao - Không chỉ châu Á, ĐT Việt Nam còn khiến cả truyền thông Tây Ban Nha phải quan tâm (Hình 3).
Ảnh chụp màn hình bài viết của kênh truyền hình DAZN USA về trận đấu của ĐT Việt Nam.

Không chỉ ở Tây Ban Nha, phía bên kia bán cầu, kênh truyền hình DAZN của Mỹ cũng trực tiếp trận tứ kết Việt Nam – Nhật Bản. Ở tình huống  trọng tài chính, ông Mohammed Hassan thổi phạt đền, kênh DAZN cho rằng quyết định này có vẻ không chính xác: “Penalty hay không?”, kèm theo bức ảnh pha tranh chấp giữa Tiến Dũng và Ritsu Doan.

Ở châu Á, truyền thông xứ Kim chi rất quan tâm tới trận đấu quan trọng này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trang Inews24 có bài bình luận với tiêu đề: “Dừng bước ở top 8 Asian Cup 2019, trong chuyến hành trình vĩ đại của thầy trò HLV Park Hang-seo”.

Thể thao - Không chỉ châu Á, ĐT Việt Nam còn khiến cả truyền thông Tây Ban Nha phải quan tâm (Hình 4).
Ảnh chụp màn hình bài phân tích của trang Inews24

Cây bút Lee Sung-pil nhận định: “Chuyến phiêu lưu trong mơ của đội tuyển Việt Nam đã kết thúc ở vòng tứ kết khi để thua 0-1 trước Nhật Bản trên sân vận động Al-Maktoum. Tuy nhiên, chặng đường của HLV Park Hang-seo thật ấn tượng”.

“Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng thứ tự FIFA”, tờ báo viết.

Tờ báo này cũng đặc biệt chú ý tiền đạo Công Phượng. Trong bài có đoạn phân tích: “Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng. Nhật Bản kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không gây ra nguy hiểm đáng kể. Ngược lại, tiền đạo cắm duy nhất của Việt Nam, Công Phượng chơi cực kỳ sắc nét. Anh ấy liên tục khiến hàng thủ Nhật Bản khốn đốn bởi tốc độ và kỹ thuật của mình”.

Thể thao - Không chỉ châu Á, ĐT Việt Nam còn khiến cả truyền thông Tây Ban Nha phải quan tâm (Hình 5).
Trang Sports Hankook dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam.

Sau trận đấu, trang Sports Hankook dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo đỏ: “Việt Nam đã không thể tiến vào bán kết sau thất bại trước Nhật Bản, nhưng họ đã chiến đấu tốt ngay cả khi đối mặt với một đội bóng về khách quan có sức mạnh lớn hơn”.

“Trên thực tế, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu quyết liệt với đối thủ trong suốt nửa đầu hiệp 1. Mặc dù không có nhiều thời gian cầm bóng, họ lại tỏ ra rất nhanh trong những tình huống phản công”, cây bút Kim Myung-seok viết.

Tờ SportTV khẳng định: “HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam đã không bỏ cuộc cho đến những giây cuối cùng. Đây là một trận đấu khó khăn khi họ phải đối đầu với Nhật Bản, những người được coi là ứng cử viên cho chức vô địch. Các cầu thủ áo đỏ thực sự đã chạy đến những khoảnh khắc cuối cùng khi được thi đấu trên sân. Đã có những tình huống đôi chân quỵ ngã, nhưng họ đã đứng dậy và tiếp tục chạy. Không hề dễ dàng, nhưng họ đã không từ bỏ”.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gọi điện thoại sang UAE cảm ơn và ngợi khen tinh thần thi đấu của đội tuyển.

Bộ trưởng nhắn gửi: “Dù đã dừng bước ở tứ kết Asian Cup nhưng các bạn đã mang đến cho tôi và người hâm mộ một trận đấu tuyệt vời với tinh thần thi đấu quả cảm, nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, thể hiện được nét đẹp về bản lĩnh và ý chí của người Việt Nam. Một lần nữa tôi gửi lời cảm ơn vì những nỗ lực đó của toàn đội và mong rằng tinh thần, ý chí ấy sẽ được phát huy để bóng đá Việt Nam có thêm nhiều thành công mới”.

Đình Văn

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN