Sau sản phẩm Nếu mai chia tay được ra mắt với đội hình hoàn thiện 5 thành viên, MONSTAR vừa “chào sân” năm 2019 với MV Badadu.

Ngay từ khi đăng tải hình ảnh “nhá hàng” trên fanpage của nhóm, tên bài hát đã gây sự hoang mang và hack não cho cộng đồng mạng khiến nhiều người nhầm tưởng rằng #BADADU là tên viết tắt cho bài hát chính thức, lời bài hát điệp khúc thì chỉ có đúng 3 từ BADADU lặp đi lặp lại khiến khán giả tò mò và khó hiểu. Không để khán giả phải thắc mắc thêm, Nhà sản xuất Aiden đã giải đáp ý nghĩa của cụm từ BADADU: “BADADU không có nghĩa gì cả. Từ xưa, trong âm nhạc đã có những cụm từ không mang ý nghĩa cụ thể nào, chỉ đơn giản là một phần giai điệu. Cuộc sống là một bản nhạc. Mọi âm thanh đều có thể hòa thành giai điệu. BADADU – Chúng ta cùng hát và thấy rộn ràng, vui vẻ. Chỉ vậy thôi.”

Hình tượng của MONSTAR trong MV là 5 chàng trai vô cùng quyến rũ, trưởng thành. Vì bài hát còn có ý nghĩa kỉ niệm 8 năm thành lập ST.319 nên Badadu đã thể hiện được đặc thù thế mạnh về vũ đạo của MONSTAR. Badadu thuộc thể loại Pop Moombahton, mang hơi thở Latin – một xu hướng âm nhạc đang thịnh hành trên toàn cầu. Ở Việt Nam, không có quá nhiều ca khúc mang tính chất và chủ đề đặc thù riêng cho các lễ hội, chính vì thế âm nhạc và ca từ Badadu như mang đến một làn gió mới sôi động, trẻ trung trong V-pop. Giọng ca êm ái của dàn vocal cùng giọng rap trầm ấm kết hợp giai điệu ngẫu hứng, bắt tai khiến Badadu dễ “gây nghiện” với khán giả. Badadu vẫn là một dự án do chính các thành viên trong nhóm tự sáng tác và tham gia vào quá trình sản xuất.

MV Badadu do đạo diễn Khương Vũ thực hiện. MV là màn trình diễn vũ đạo đặc sắc kết hợp giữa hiphop và các điệu khiêu vũ la tinh. Đặc biệt có màn khiêu vũ đôi giữa KEY và vũ công nữ đầy ấn tượng. Biên đạo Lê Vinh – người từng dựng vũ đạo cho ca khúc Đóa hoa hồng (Chi Pu) đã giúp MONSTAR hòa quyện giữa nhịp điệu bài hát với từng bước nhảy. Nhắc đến chất riêng và thế mạnh của MONSTAR, khán giả sẽ nghĩ ngay đến hai thành viên chủ chốt xuất thân từ vũ công của ST.319 – nhóm nhảy đã nhiều lần đứng đầu các cuộc thi K-pop Cover Dance quốc tế. Gần đây nhất là chiến thắng tại cuộc thi Dance Cover ca khúc Killing me của IKON do công ti chủ quản YG tổ chức.

Sau thành công tại giải Mai Vàng 2018 với hạng mục Nhóm nhạc được yêu thích nhất cùng ca khúc Giữ lấy làm gì, MONSTAR đang chuẩn bị nhiều kế hoạch tiếp theo để bùng nổ với nhiều dự án thú vị hơn trong năm 2019.

 

QUỐC ANH

Theo Mực Tím

BÌNH LUẬN