Trong khi người có nhóm máu B dung nạp đa dạng thực phẩm thì chế độ ăn chay được khuyến khích cho nhóm máu A.

Không khó để biết bạn thuộc nhóm máu nào. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy 3 ống máu và các nhân viên y tế sẽ sử dụng 3 loại thuốc thử chứa kháng thể khác nhau: A, B và Rh. Họ nhỏ một vài giọt máu vào từng ống nghiệm và xem kết quả. Sự vón cục có nghĩa là máu đang phản ứng với chính các kháng thể có trong nó và đó là cách nhà khoa học tìm ra nhóm máu của bạn.

Thực phẩm được khuyên dùng theo từng nhóm máu

Tiến sĩ Peter J. D’Adamo, trong một cuốn sách xuất bản năm 1996, đã đề cập đến chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng nhóm máu để nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe. Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào sau đó được thực hiện để chứng minh nhận định này nhưng nó vẫn thu hút sự quan tâm của mọi người và được xem là một trong những tài liệu tham khảo về sức khỏe.

1. Nhóm máu A

Thực phẩm được khuyên dùng theo từng nhóm máu - 1

Đối với những người có nhóm máu A, chế độ ăn chay được khuyến khích. Bởi họ có nồng độ axit trong dạ dày thấp và có thể tiêu hóa protein, chất bé động vật rất tốt. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học khuyên họ ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc. Điều quan trọng là phải có những thực phẩm đó ở trạng thái tự nhiên nhất có thể – tươi và hữu cơ mà không cần thêm bất kỳ thành phần nào.

2. Nhóm máu B

Thực phẩm được khuyên dùng theo từng nhóm máu - 2

Theo nội dung cuốn sách trên, những người có nhóm máu này được coi là “động vật ăn tạp”, vì vậy họ có thể dung nạp nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên, các loại như ngô, lúa mì, cà chua và đậu phộng có thể gây tăng cân, mệt mỏi, hạ đường huyết. Một thực phẩm khác mà người có nhóm máu này nên tránh là thịt gà, vì có thể gây ra đột quỵ, rối loạn miễn dịch. Tốt hơn là thay thế thịt gà bằng thịt cừu, dê hoặc thỏ.

3. Nhóm máu AB

Thực phẩm được khuyên dùng theo từng nhóm máu - 3

Nhóm máu này có sự di truyền hỗn hợp từ loại A và B. Những người có nhóm máu này có axit dạ dày thấp như loại A, nhưng lại có cơ chế hấp thụ thịt của loại B. Trứng, hải sản và rau xanh rất tốt cho người nhóm máu AB. Họ cũng được khuyên nên chia sẻ bữa ăn vì tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

4. Nhóm máu O

Thực phẩm được khuyên dùng theo từng nhóm máu - 4

Những người có nhóm máu này được cho là có axit dạ dày cao và có khả năng tiêu hóa tốt cả protein động vật và chất béo. Đó là lý do tại sao một chế độ ăn giàu protein với nhiệt thịt, cá, rau và trái cây phù hợp với họ. Các loại tinh bột như ngũ cốc, đậu và các loại hạt có thể dễ dàng được tích tụ dưới dạng chất bé nên cần hạn chế.

Bất luận lời khuyên về chế độ dinh dưỡng đối với từng nhóm máu là gì, trong mọi trường hợp, bạn cần có kế hoạch ăn uống lành mạnh kèm theo chế độ tập thể dục để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN