Ngày 12/01/2019, tại trụ sở Hội kiến trúc sư Việt Nam – số 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra triển lãm và lễ trao giải thưởng Kiến trúc Xanh dành cho Kiến trúc sư trẻ và Sinh viên Kiến trúc Spec Go Green International Awards 2018.

Các tác giả của Văn phòng Kiến trúc 1+1>2 nhận giải nhất cho công trình “Làng Mít” ở hạng mục kiến trúc sư trẻ

Giải kiến trúc xanh SPEC GO GREEN lần thứ 5 tiếp tục lan tỏa trong phạm vi toàn khu vực châu Á với tên gọi: Spec Go Green International Awards 2018. “Thúc đẩy ý tưởng xanh, truyền cảm hứng và đánh giá công bằng” là những nguyên tắc mà Ban tổ chức Giải luôn hướng đến và duy trì ngay từ năm đầu, nhằm khuyến khích và khích lệ những sáng tác mới về kiến trúc xanh của Kiến trúc sư trẻ và Sinh viên Kiến trúc.

Nhóm sinh viên từ Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh nhận giải nhất cho đồ án “Tháp nuôi rừng” ở hạng mục sinh viên kiến trúc

Năm 2018, BTC nhận được 185 bài dự thi (hạng mục KTS trẻ: 77 bài, hạng mục sinh viên: 108 bài). Trong đó, đã có không ít tác phẩm kết hợp thành công một số yếu tố của tính bền vững vào một bản thiết kế hài hòa;cách diễn giải cấu trúc truyền thống theo quan niệm hiện đại cho thấy sự tôn trọng văn hóa bản địa và tiếp tục sử dụng các vật liệu xây dựng bền vững một cách có ý thức theo như ý kiến đánh giá của giám khảo người MỹDouglas Lee Snyder – chuyên gia LEED. Cũng không ít sáng tác thể hiện tinh thần “ít nghĩa là nhiều”, “không gian kiến trúc góp phần giáo dục thế hệ trẻ về môi trường, sinh thái, về sự kết hợp giữa kinh tế xanh với bảo vệ môi trường thiên nhiên” như nhận xét của giám khảo GS.TS Nguyễn Hữu Dũng – Chủ tịch Hội đồng Xây dựng Xanh Việt Nam.

Kết quả của Giải thưởng Spec Go Green International Awards 2018, Ban Giám khảo lựa chọn những công trình và đồ án xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, ở mỗi hạng mục dành cho kiến trúc sư trẻ và sinh viên kiến trúc; có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải Top 5 và 05 giải Top 10. Giải nhất ở hạng mục kiến trúc sư trẻ là công trình “Làng Mít” của các kiến trúc sư đến từ văn phòng 1+1>2 (Hà Nội); giải nhất hạng mục sinh viên thuộc về đồ án “Tháp nuôi rừng” của nhóm sinh viên đến từ Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh.

Đại diện nhóm tác giả đoạt giải nhất hạng mục kiến trúc sư trẻ thuyết trình dự án trong lễ trao giải.

SPEC GO GREEN là một giải thưởng kiến trúc danh giá dành KTS trẻ và cho Sinh viên Kiến trúc tại Việt Nam và các nước Châu Á suốt nhiều năm liền dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam, nhà tài trợ sơn Spec – công ty 4 Oranges và đơn vị thực hiện: công ty CP thiết kế và truyền thông Kiến Việt. Với mục đích xuyên suốt để hưởng ứng Tuyên ngôn “Kiến trúc Xanh Việt Nam” cùng các Tiêu chí Kiến trúc Xanh đã được Hội KTSVN công bố.

Tin, ảnh: Hà Thành

Theo  tcnhadep.com

BÌNH LUẬN