Trà càng vào xuân càng ngon, vị càng đượm. Thưởng trà trong ngày Tết cũng cảm thấy thư thái, thanh tao hơn, bởi không khí của mùa Xuân mới, đất trời giao hòa, lòng người cũng tươi mới, phấn chấn hơn.

Trà Tuyết 1

Một chén trà đượm vị cho tình thân thêm gần gũi, cho ngày xuân thêm nồng ấm. Nhà nào cũng tìm chọn mua những loại trà thơm và ngon nhất để tiếp khách, để nhâm nhi thưởng thức. Cùng điểm qua 5 loại trà ngon nức tiếng sau đây cho ngày xuân:

Trà Tuyết

Trà Tuyết (chè Shan Tuyết) được xem là một trong những loại trà hàng đầu Việt Nam. Trà Tuyết nổi tiếng nhất ở Suối Giàng (Yên Bái), bản Phìn Hồ, Vị Xuyên (Hà Giang). Trà được hái từ cây trà cổ thụ mọc ở độ cao trên 1.400m so với mặt nước biển, mùa Đông thường không có mặt trời còn buổi sáng mùa Hè, búp trà ngậm sương mù, hái rất buốt tay.

Trà Tuyết 2

Dân bản gọi là trà Tuyết vì mùa đông tuyết phủ trắng ngọn cây, ấp ủ tinh hoa trời đất đợi đến mùa xuân nảy lộc đâm chồi, người dân hái lượm tự nhiên tạo ra sản phẩm trà sạch, nước mang hương vị đặc biệt thơm ngon.

Trà Ô Long

Trà Ô Long là một trong những loại trà cao cấp, quý tộc có xuất xứ từ Trung Quốc. Với hình dáng tròn đều đặc biệt và màu sắc xanh đen lạ mắt khác hẳn những loại trà khác, trà Ô Long đã thu hút rất nhiều người sành trà. Cũng màu nước xanh vàng tươi mát như trà Thái Nguyên, nhưng trà Ô Long có hương thơm ngọt, thanh và đặc biệt chát dịu nhẹ hơn, ngọt hơn Vì thế mà rất nhiều gia đình muốn lựa chọn loại trà này dịp Tết vì cả nét đặc biệt lẫn hương vị.

Trà Ô Long

Trà Ô Long ngon có các viên trà tròn đều, kích thước tương đồng nhau, ít hoặc không bị vụn. Viên trà không cọng lộ ra ngoài nhiều, tròn nhẵn, có màu xanh đen đặc biệt.

Trà cổ thụ Tà Xùa

Khác với chè Thái Nguyên, Mộc Châu, Trà Cổ thụ Tà Xùa có búp trắng cánh vàng tạo một hương vị đặc trưng riêng không nơi nào có được, phảng phất hương khói bếp ngai ngái quyện với mùi nhựa non đầy sức sống của vùng núi cao, khi pha nước trà có màu sánh vàng như mật ong.

Trà cổ thụ Tà Xùa

Trà cổ thụ Tà Xùa là một trong những loại trà đắt đỏ, quý hiếm mà không phải ai cũng dễ dàng mua được.Vị đắng chát ngay sau đó dần chuyển sang ngọt. Sau bốn, năm lần thêm nước, hương vị trà vẫn thơm, mùi thơm của núi rừng Tây Bắc, những búp trà cổ thụ nở bung ra như những cánh hoa.

Trà Thái Nguyên

Những người sành trà thường yêu thích và lựa chọn trà Thái Nguyên. Để chọn trà Thái Nguyên ngon, phải chọn loại sợi săn nhỏ, cong như móc câu và có màu mốc đặc trưng. Sợi trà càng nhỏ thì trà càng ngon.

Trà Thái Nguyên

Trà Thái Nguyên khi ngửi sẽ có mùi thơm của cốm non, thơm ngọt và thanh khiết. Tết đến pha một ấm trà tiếp khách quý, hít hà mùi thơm dễ chịu của trà Thái Nguyên, thưởng thức nhâm nhi tách trà xanh trong hương thơm ngọt đượm mùi cốm non, vị trà chát đượm cùng tận hưởng tiết xuân đang về, còn gì tuyệt vời hơn.

Trà Sâm Dứa

Trà Sâm Dứa là một loại đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng với hương vị rất đặc biệt, được sản xuất từ những búp trà non chất lượng kết hợp với trà tiên, lá dứa, hoa lài, hương thảo mộc tự nhiên.

Trà Sâm Dứa

Vì không có lá trà già nên trà sâm dứa có hương vị đặc trưng vị đắng hậu ngọt, có vị chát trà xanh, hương dứa quyến rũ, nước màu vàng xanh của lá trà non, khác với các loại trà khác cùng loại có màu vàng đỏ (do chất lượng kém, tỷ lệ cồi cọng là chủ yếu, ướp hương hóa chất). Đặc biệt nước trà rất trong không có bụi và vẩn đục.

Theo noithatmagazine.vn

BÌNH LUẬN