Những đôi giày trắng buộc dây bình dân được nhà mốt thổi hồn thành sản phẩm sneaker đắt giá, ai cũng ao ước sở hữu.

Cách đây vài năm, khi nhắc tới sneaker (giày buộc dây), người ta thường nghĩ tới những đôi giày thể thao đế cao su của nhiều thương hiệu bình dân nổi tiếng, vốn đã quen mặt.

Nhưng vài năm trở lại đây, sneaker bùng nổ, trở thành trào lưu, must have item (món đồ nhất định phải có). Những nhà mốt danh tiếng cũng bắt tay vào cuộc biến đổi những mẫu giày đã hơn 30 năm tuổi này, và đặt tên chúng là luxury sneaker (sneaker đắt giá).

Saint Laurent cũng không bỏ qua cuộc “lột xác” cho sneakers. Nhà mốt khoác lên giày trắng chiếc áo thời thượng với những thiết kế nổi bật, sử dụng chất liệu cao cấp như dòng Cour Sneakers. Câu chuyện biến đổi dòng giày cổ điển này có lịch sử hơn một thập niên.

Ca sĩ Taylor Swift, siêu mẫu Heidi Klum (quần jeans xanh) cùng chọn đôi Saint Laurent court sneaker ngôi sao, nữ diễn viên kiêm ca sỹ Charlotte trong trang phục của Saint Laurent và đôi sneaker low-top trắng ( giữa).

Ca sĩ Taylor Swift, siêu mẫu Heidi Klum (quần jeans xanh) cùng chọn đôi Saint Laurent court sneaker ngôi sao, nữ diễn viên kiêm ca sỹ Charlotte trong trang phục của Saint Laurent và đôi sneaker low-top trắng ( giữa).

Cách đây 11 năm, sau khi chấm dứt hợp đồng với Dior, Hedi Slimane Ggiám đốc sáng tạo 2012-2016 của Saint Laurent) đã chuyển về thành phố Los Angeles để chuyên tâm nghiên cứu học thuật, âm nhạc cùng phim ảnh.

Ông ở lại Mỹ để được đắm mình trong bầu không khí Rock n Roll quyến rũ và sôi độngnơi đây. Những hơi thở vồn vã đương đại đó đã được ông lưu giữ trọn vẹn khi về với nhà mốt Saint Laurent, hòa làm một tạo ra những thiết kế khác biệt, khiến hàng triệu tín đồ thời trang đắm say, đặc biệt trong mảng foot-wear phải kể tới cái tên “Court Sneaker”.

Những đôi Court Sneaker – đặc biệt là bản low-top – của Saint Laurent có thiết kể đơn giản đến kỳ lạ, nhưng nó được yêu thích bởi vẻ đơn giản đó.

Mang trong mình dòng máu thanh lịch của người Pháp, ít ai nghĩ Hedi lại có thể tạo nên những đôi giày trắng mang vẻ bụi bặm như văn hóa của xứ cờ hoa Mỹ, và khiến chúng được toàn thế giới yêu thích.

Nhiều tín đồ thời trang đã khẳng định, những đôi sneaker dưới thời Hedi được truyền cảm hứng từ văn hóa ván trượt trứ danh nước Mỹ. Phong cách này tiếp tục được duy trì dưới thời đại của Anthony Vaccarello (giám đốc sáng tạo hiện nay của Saint Laurent), khi dòng Court Sneaker vẫn tiếp tục được phát triển đều đặn.

Tại Việt Nam, những mẫu giày của Saint Laurent được yêu thích. Người mẫu Quang Đại, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đều chọn court Sneaker trắng mặc cùng suit và trench coat màu trung tính.

Tại Việt Nam, những mẫu giày của Saint Laurent được yêu thích. Người mẫu Quang Đại, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đều chọn court Sneaker trắng mặc cùng suit và trench coat màu trung tính.

Không chỉ duy trì những giá trị cổ điển, nhà mốt Paris cũng không ngại làm mới mình với xu hướng Chunky Sneaker đang làm mưa làm gió trên toàn cầu với dòng giày tên “Jump”.

Tuy Chunky Sneaker là những đôi giày mang chuẩn “to, thô, xấu xí”, nhưng dưới bàn tay của Saint Laurent, những đôi Jump lại mang dáng vẻ thanh thoát bất ngờ với hai tông màu monochrome đơn giản là all-white và core-black chứ không chạy theo xu hướng màu mè.

Saint Laurent sneakers tiên phong Cơn sốt của nền văn hóa sát mặt đất - 11

Chàng diễn viên trẻ Timothée Chalamet là một tín đồ của Saint Laurent nói chung và chunky sneaker của Saint Laurent nói riêng.

Nếu bạn muốn có thêm những phong cách foot-wear khác thì Saint Laurent vẫn còn những đôi bedford mang phong cách Rock-star quyến rũ, hay những đôi giày giản đơn mang dòng chữ Saint Laurent biểu tượng.

Dưới bàn tay của nhà mốt Paris, thậm chí ngay cả những chất liệu tưởng chừng như không quá nổi bật, những dáng giày chẳng thể đơn giản hơn như các đôi Espadrille thanh mảnh cho mùa hè, gió và biển.

Những mẫu thiết kế của Saint Laurent nổi tiếng bởi vẻ thanh lịch, quyến rũ nhưng không rườm rà, hoa mỹ. Nhà mốt theo tôn chỉ chỉ lấy chất lượng và phong cách bất biến để thỏa mãn vòng quay của thời trang.

Xem thêm các mẫu giày tại đây.

Hồng Dung

Theo ngoisao.net

BÌNH LUẬN