Mẫu xe điện Byton M-Byte có vô lăng tích hợp màn hình cho phép truy cập nhanh nhiều tính năng thường dùng như radio, chỉnh nhiệt độ, truy cập ứng dụng và tinh chỉnh chung.

Thị trường xe - Byton M-Byte: Ô tô chạy điện có vô lăng 'dị' nhất thế giới

Mới đây, hãng xe Trung Quốc Byton đã trình làng mẫu xe điện M-Byte tại quê nhà để chuẩn bị cho lễ ra mắt quy mô tại CES 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/1 sắp tới ở Mỹ.

Thị trường xe - Byton M-Byte: Ô tô chạy điện có vô lăng 'dị' nhất thế giới (Hình 2).

Trước đó, tại Triển lãm công nghệ uy tín CES 2018, Byton đã từng mang bản concept của M-Byte giới thiệu tới công chúng và nhận được phản hồi khá tích cực. Chính vì vậy, nhiều khả năng phiên bản thương mại M-Byte cũng sẽ sớm được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Thị trường xe - Byton M-Byte: Ô tô chạy điện có vô lăng 'dị' nhất thế giới (Hình 3).

Về thiết kế ngoại thất, M-Byte sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của các mẫu xe điện ở chi tiết xe không có lưới tản nhiệt. Toàn bộ phần đầu xe được bo tròn, tạo cảm giác mềm mại hơn. Cặp đèn pha dạng full-Led kéo dài và mỏng kế hợp với một dải led chạy dài hình vòng cung nối liền hai đuôi đèn với nhau.

Thị trường xe - Byton M-Byte: Ô tô chạy điện có vô lăng 'dị' nhất thế giới (Hình 4).

Không chỉ thêm chi tiết, model mới còn có bảng táp-lô lượn sóng hơn mẫu concept M-Byte, cùng màn hình trải dài rất khác biệt. Nhà sản xuất không công bố kích thước màn hình táp-lô, nhưng concept có màn hình rộng 124 x 24 cm, có thể tự động điều chỉnh độ sáng dựa theo môi trường sáng xung quanh.

Thị trường xe - Byton M-Byte: Ô tô chạy điện có vô lăng 'dị' nhất thế giới (Hình 5).

Phiên bản cấp thấp dùng khối pin 71 kWh cấp cho một mô-tơ điện sản sinh công suất 268 mã lực (200 kW) và mô-men xoắn 400 Nm. Chiếc crossover RWD có thể di chuyển 400 km mới phải sạc điện.

Thị trường xe - Byton M-Byte: Ô tô chạy điện có vô lăng 'dị' nhất thế giới (Hình 6).

Byton cho biết, M-Byte sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc. Xe sẽ bán ra thị trường Mỹ vào năm 2020 với giá từ 45.000 USD (Hơn 1 tỷ đồng).

QUẾ LY

Theo nguoiduatin

BÌNH LUẬN