Sau một ngày ‘vật vã’ với ba đứa con, vợ anh chẳng muốn gì ngoài việc đi tắm, gội và uống 1 cốc trà nóng.

Brad Kearns làm công việc viết lách và là cha của 3 đứa trẻ. Trên trang blog DaDMum của mình, anh nói về việc nuôi con và cuộc sống gia đình. Độc giả yêu thích những bài viết của anh bởi sự ấm áp và chân thực, nhưng gần đây, một bài viết của anh nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trong đó, anh kể về một ngày bình thường của vợ mình và chỉ sau khi đọc nó, bạn sẽ hiểu tại sao hàng nghìn người đã chia sẻ lại bài viết này.

Dưới đây là những dòng chia sẻ của Brad:

Gia đình 5 người của Brad.

Gia đình 5 người của Brad.

Ngày quan trọng tại nơi làm việc hôm nay. Chúng tôi có cuộc họp lãnh đạo cấp cao hàng tháng. Tôi phải đi một chuyến khứ hồi 5 tiếng bằng ô tô và tàu hỏa. Sau đó, cuối cùng thì tôi cũng có thể bắt đầu làm việc. Tôi phải ngồi ở đấy cả ngày, xử lý các công việc quan trọng và có những cuộc nói chuyện vĩ mô. Nó thực sự khiến tôi kiệt sức.

Còn vợ tôi đang làm gì? Tất cả những gì cô ấy phải làm là chăm hai cậu bé, thay quần áo, cho chúng ăn và cùng lúc cho con thứ ba bú. Rồi, chẳng có gì phải nghi ngờ, các con sẽ được ra ngoài chơi hoặc đến công viên để tiếp thêm năng lượng. Thật là dễ dàng phải không? Cô ấy sẽ sắp xếp túi xách cho các con, tìm mũ cho chúng, gói một vài đồ ăn nhẹ và thay quần áo dự phòng, đặt chúng vào xe.

Khi ba mẹ con ở đó, vợ tôi sẽ phải cho bé út ăn một lần nữa. Cô ấy cũng sẽ tương tác và giúp đỡ các con để chúng không cảm thấy nhàm chán.

Sau đó, cả bốn người sẽ về nhà và vợ tôi chuẩn bị bữa trưa. Có lẽ các con sẽ không chịu ăn. Tiếp đến, trong khi cố gắng dỗ các con đi ngủ, cô ấy sẽ lên mạng và mua sắm một chút hàng tạp hóa.

Vào buổi chiều, các con muốn được đạp xe, đi xe scooters, chạy nhảy xung quanh. Vợ tôi có lẽ chỉ cần ngồi ở đó và cho Teddy ăn thêm một lần nữa. Vào lúc 16h, bọn trẻ sẽ bắt đầu mệt mỏi và gắt gỏng. Cô ấy sẽ “chiến đấu” với chúng về những điều ngốc nghếch như: “Đừng đánh em trai của con”… Tôi biết ngay là như thế!

Quảng cáo

Lúc 17h, cô ấy sẽ muốn biết tôi đang ở đâu. Các món đồ cô ấy đặt mua sắp được chuyển đến và hai cậu bé đang “phát điên”. Teddy cần được bế và vợ tôi phải cho các con ăn, bắt đầu lịch trình buổi tối. Tôi đặt tin nhắn thoại tự động: “Tôi sẽ gọi lại” bởi vì tôi quá bận.

Vợ là người mà Brad luôn muốn nói cảm ơn.

Vợ là người mà Brad luôn muốn nói cảm ơn.

Vợ tôi sẽ chuẩn bị bữa tối, quan sát các con ăn, tắm và thay đồ ngủ. Cô ấy có 1 tiếng để làm những việc đó bằng một tay vì cô ấy vẫn phải ôm Teddy. Kiệt sức vì những lời phàn nàn không ngừng của bọn trẻ và không một giây cho mình, cô ấy sẽ gọi cho tôi lần nữa để biết tôi ở đâu. Cô ấy sẽ mệt mỏi, hôi hám, thất vọng và phát ốm vì bị chạm vào. Cô ấy sẽ cáu kỉnh và không muốn gì hơn là được tắm gội rồi uống một cốc trà nóng.

Tôi sẽ có mặt ở nhà lúc 19h30 sau một ngày ngập trong công việc. Vợ tôi đang nghịch điện thoại và ngồi gần con vì chúng khó ngủ. Tôi cá là đồ tạp hóa vẫn ở ngoài bởi vì cô ấy đã xoay xở để lấy được những thứ trong tủ lạnh ra dùng.

Tôi có thể phải tự chuẩn bị bữa tối của mình.

Vào cuối tuần, vợ tôi sẽ nói với Knox rằng con có một chiếc xe mới vì “bố đã làm việc rất chăm chỉ vì gia đình chúng ta”.

Như tôi đã nói, hôm nay, một ngày quan trọng với tôi. Cảm ơn bà DaDMum vì tất cả những gì bà làm cho bố con tôi. Bà chính là chất keo gắn kết cả nhà.

Hà Nhi

Theongoisao.net

BÌNH LUẬN