Gần 180.000 cây hoa tulip nhập khẩu từ Hà Lan sẽ khoe sắc tại công viên Mùa Xuân – Khu đô thị Ecopark vào dịp Tết Dương này.

Đây là hoạt động nằm trong lễ hội hoa “Sắc màu Hà Lan” nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan. Diễn ra từ ngày 28/12/2018 đến 1/1/2019, lễ hội tái hiện một phần khu công viên nổi tiếng Keukenhof (Hà Lan) – nơi được mệnh danh là thiên đường hoa đẹp nhất thế giới.

Cảnh sắc rực rỡ của công viên nổi tiếng Keukenhof (Hà Lan) sẽ được tái hiện tại Lễ hội hoa Tulip 2019 ở Ecopark. Từ lâu, hoa Tulip trở thành biểu tượng của Hà Lan, tượng trưng cho sự giàu có sung túc, cho tình yêu và cuộc sống vĩnh cửu bởi tulip thường nở rộ vào mùa xuân  mùa của sự sống tràn trề nảy nở

Cảnh sắc rực rỡ của công viên nổi tiếng Keukenhof (Hà Lan) sẽ được tái hiện tại Lễ hội hoa Tulip 2019 ở Ecopark. Từ lâu, hoa Tulip trở thành biểu tượng của Hà Lan, tượng trưng cho sự giàu có sung túc, cho tình yêu và cuộc sống vĩnh cửu bởi tulip thường nở rộ vào mùa xuân – mùa của sự sống tràn trề nảy nở.

180.000 cây hoa tulip sẽ được trồng trên diện tích hơn 1.500 m2 tại công viên Mùa Xuân – Ecopark, thành từng thảm trải dài, với đủ màu sắc từ vàng, trắng, hồng đến đỏ, tím…

Nhiều giống tulip nổi tiếng trên thế giới quy tụ về công viên như Christmas Dream, Strong Gold, Verandi, White Prince, Negrita Zeeland, Tom Pouce… Tất cả đều được Ban tổ chức lễ hội nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan và ươm trồng tại Sa Pa, nơi có khí hậu và môi trường gần giống với châu Âu để cây sinh trưởng tốt nhất.

Sau một thời gian chăm bón bởi những chuyên gia nông nghiệp hàng đầu, các gốc hoa nhập khẩu đã phát triển rất tốt, sẵn sàng bung nở cho một lễ hội hoa rực rỡ.

Tại Công viên mùa xuân Ecopark, những cây hoa tulip đang bung nở, sẵn sàng chào đón hàng ngàn lượt khách tham quan dịp năm mới 2019

Tại Công viên mùa xuân Ecopark, những cây hoa tulip đang bung nở, sẵn sàng chào đón hàng ngàn lượt khách tham quan dịp năm mới 2019.

Đến với Lễ hội hoa Tulip 2019, du khách không chỉ mãn nhãn bởi sắc hoa quyến rũ mà còn được hòa mình vào không khí lễ hội đậm sắc màu văn hóa của đất nước Cối xay gió với những hoạt động thú vị như: chơi trò chơi dân gian Hà Lan; tham quan không gian triển lãm văn hóa trưng bày đôi giày gỗ Clog nổi tiếng và những kiệt các hội họa từ những họa sĩ huyền thoại Hà Lan như Rembrandt, Van Gogh, Johannes Vemeer, Piet Mondrian…

Du khách cũng có thể chụp ảnh cùng các cô gái Hà Lan và mô hình cối xay gió cao 6 m; thưởng thức những chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn… Lễ hội hoa Tulip “Sắc màu Hà Lan” không chỉ là một điểm thưởng lãm sắc hoa mà còn là cơ hội để tìm hiểu thêm về đất nước Hà Lan xinh đẹp.

Bức tường tái hiện những ngôi nhà xinh xắn đầy màu sắc trên con kênh đào nổi tiếng tại Amsterdam.

Chụp ảnh với bức tường tái hiện những ngôi nhà xinh xắn đầy màu sắc trên con kênh đào nổi tiếng tại Amsterdam là một trong những hoạt động tại lễ hội.

Lễ hội hoa Tulip “Sắc màu Hà Lan” khai mạc vào sáng 28/12/2018 và kéo dài đến hết 1/1/2019 với mức vé 120.000 đồng cho người lớn, 100.000 đồng cho trẻ em dưới 1m3, miễn phí với trẻ em dưới 1m. Thời gian mở cửa lễ hội là 9h-17h.

Chương trình do Tập đoàn Ecopark, Công ty CP Thương mại & Sản xuất Thiên Điểu và Viện nghiên cứu rau quả Trung Ương đồng tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hà Lan.

Hotline: 035 8338833. Tham khảo lộ trình các tuyến xe Ecobus tại đây.

Kim Ngân

Theo Vnexpress

BÌNH LUẬN