iPhone 2019 sẽ nhẹ và mỏng hơn iPhone hiện tại vì được trang bị tấm nền OLED công nghệ mới.

Nhiều trang công nghệ đưa tin rằng Apple đã quyết định áp dụng tấm nền OLED linh hoạt tích hợp cảm ứng cho iPhone mới, giúp các iPhone tương lai nhẹ và mỏng hơn đáng kể so với các iPhone hiện có. Cụ thể, hầu hết các smartphone có mặt trên thị trường hiện tại sử dụng một lớp cảm ứng riêng biệt nằm ở phía trên màn hình, vì vậy, việc tích hợp độ nhạy cảm ứng vào màn hình OLED sẽ giúp các thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn.

 

iPhone “kế thừa” iPhone XS Max dự kiến sẽ mỏng và nhẹ hơn

 

Theo đó, tấm nền OLED công nghệ mới này, hay còn được gọi là tấm nền Y-OCTA, được cung cấp bởi Samsung. Samsung hiện là nhà cung cấp độc quyền tấm nền OLED cho iPhone X và iPhone XS/XS Max, nhưng việc Apple đưa LG trở thành nhà cung cấp OLED thứ hai đang đe dọa nghiêm trọng vị trí độc quyền của Samsung. Nhiều chuyên gia phân tích rằng tấm nền Y-OCTA giống như cách Samsung giữ lại các đơn đặt hàng khổng lồ đến từ Táo khuyết.

 

 

Dự kiến, tấm nền OLED công nghệ mới đã được sản xuất để sẵn sàng đưa vào sử dụng vào năm tới. Tấm nền OLED mới mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng lại sản xuất rẻ hơn so với các tấm nền OLED khác. Dù vậy, thời gian đầu, công nghệ Y-Octa sẽ chỉ dành cho model iPhone cao cấp nhất năm 2019. Nó nhiều khả năng sẽ được đưa vào sử dụng ở tất cả các mẫu iPhone khi doanh thu tăng trong những năm tới.

Kaf

Theo Sinh viên Việt Nam

BÌNH LUẬN