Sáng ngày 12/12/2018 Liên Đội Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Long Xuyên) phối hợp với Hội Đồng Đội thành phố Long Xuyên tổ chức buổi đến thăm và trao tặng góc học tập cho bạn Nguyễn Kim Anh – học sinh lớp 2A.

Anh Dương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Long Xuyên cho biết: Kim Anh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, biết vươn lên trong học tập, nhà thuộc diện hộ nghèo, ba mẹ Kim Anh chia tay và đi làm xa từ khi em còn rất bé nêm em phải ở với bà ngoại. Cuộc sống càng khó khăn chồng chất vì bà ngoại tuổi già sức yếu, không còn đủ sức để đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày và chi phí học tập cho Kim Anh. Hai bà cháu sớm hôm quây quần bên nhau trong ngôi nhà nhỏ vách lá tạm bợ, khó khăn và nguy hiểm đến bất cứ lúc nào khi mùa mưa bảo về. Ngôi nhà chật chội, thiếu thốn nhiều thứ cho sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là không có chỗ để Kim Anh học tập mỗi ngày.

Thầy Huỳnh Phi Khanh – Tổng phụ trách Đội của trường chia sẻ: Mặc dù Kim Anh có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em rất chăm học. Nhận thấy được điều đó là rất tốt nên các bạn đội viên – học sinh tiết kiệm từ phong trào kế hoạch nhỏ để đóng góp và nguồn địa phương vận động để trao tặng cho em góc học tập gồm 01 bàn học, 01 đèn để bàn, 01 bộ chăn mền và 10kg gạo, tiếp thêm động lực cho em được an tâm tiếp tục đến trường.

Đón nhận món quà từ các bạn đội viên, các cô, chú trên địa bàn thành phố, bên cạnh bà ngoại của của Kim Anh cảm thấy nhẹ lòng hơn, Kim Anh cũng cảm thấy vui, không dấu được cảm xúc và hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng những món quà rất cần thiết mà các cô chú, thầy cô và các bạn đã trao tặng ngày hôm nay.

Bài, ảnh: THANH TÙNG
Theo Mực Tím

BÌNH LUẬN