ASUS ZenBook 13/14/15 thế hệ 2018: phím số ảo trên bàn di chuột

Ngày 12/12, tại Triển lãm Công nghệ và Nghệ thuật Zen Gallery, ASUS Việt Nam đã ra mắt các dòng ZenBook thế hệ mới nhất, gồm các dòng ZenBook 13 (UX333), ZenBook 14 (UX433) và ZenBook 15 (UX533).

Đây cũng chính là loạt ZenBook đầu tiên của ASUS trang bị màn hình NanoEdge siêu mỏng cả 4 cạnh với tỉ lệ màn hình với thân máy lên đến 95%. Màn hình đạt độ phân giải Full HD.

Nhỏ gọn nhất trong cùng phân khúc, ZenBook 13/14/15 tiếp tục bảo lưu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng ZenBook với vòng tròn đồng tâm Zen trên nắp máy. Với các màu sắc lựa chọn Xanh Hoàng Gia sang trọng hoặc Bạc Băng Giá tinh tế cùng dải trang trí Vàng Hồng trải dọc bàn phím, ZenBook 13/14/15 trông rất phong cách, cao cấp và lịch lãm.

Được đánh giá là một sáng tạo về thiết kế công thái học, bản lề ErgoLift tiếp tục được tích hợp trên ZenBook 13/14/15, giúp tự động nâng bàn phím đến góc đánh máy thoải mái nhất. Cơ chế này còn tạo nên khoảng trống hoàn hảo giữa máy laptop và mặt phẳng đặt máy, hỗ trợ cho việc tản nhiệt và tối ưu chất lượng âm thanh. Hành trình phím được giữ ở mức 1.4mm cho độ nảy tốt và cảm giác đánh máy hoàn thiện hơn.

Riêng ZenBook 13 và 14 còn được tích hợp tính năng NumberPad độc quyền hoàn toàn mới kết hợp một bàn phím số ảo ngay trên bàn di chuột. Kích hoạt bằng cách nhấn vào biểu tượng NumberPad tại góc phải trên touchpad, một bàn phím số ảo full size trên nền màn hình LED sẽ xuất hiện, cho phép nhập liệu và tính toán một cách trực quan và nhanh chóng. NumberPad chính là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề thiếu bàn phím số trên các mẫu máy laptop nhỏ gọn. Còn ZenBook 15 thì vẫn được trang bị sẵn bàn phím số truyền thống tại khu vực bàn phím.

Tất cả các mẫu máy mới đều sở hữu camera hồng ngoại 3D IR đặc biệt. Một camera 3D hồng ngoại (infrared – IR) được bố trí lên viền cạnh trên ZenBook dù viền siêu mỏng NanoEdge. Camera 3D hồng ngoại này có khả năng quét trong bóng tối, đảm bảo người dùng ZenBook có thể đăng nhập bằng khuôn mặt nhanh chóng với Windows Hello ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

Khả năng nhận diện giọng nói trên loạt ZenBook mới cho phép người dùng giải trí, xác nhận và sắp xếp thông tin bằng cách nói chuyện với Alexa hoặc Cortana. Alexa là dịch vụ nhận diện giọng nói dựa trên nền tảng điện toán đám mây, hỗ trợ người dùng trong công việc, giải trí, hoặc cung cấp thông tin cơ bản. Chỉ cần đọc yêu cầu mở nhạc, đọc tin tức, điều khiển smart home – Alexa sẽ phản hồi ngay lập tức.

ZenBook 13 (UX333), ZenBook 14 (UX433) và ZenBook 15 (UX533) mạnh mẽ với vi xử lý lõi tứ Intel®Core™ i7 thế hệ thứ 8, nhân đồ họa lên đến NVIDIA® GeForce® GTX 1050 Max-Q, RAM lên đến 8GB, lưu trữ PCIe® SSD siêu nhanh và Wi-Fi tốc độ cao. Với cấu hình này, ZenBook lý tưởng để sáng tạo các tài liệu phức tạp, hệ thống dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh và video, hoặc chơi game giải trí cơ bản.

Thời lượng hoạt động lên đến 14 tiếng cho ZenBook 13/14, và 16 tiếng cho ZenBook 15. ZenBook 13/14/15 có Wi-Fi chuẩn Gigabit và công nghệ ASUS Wi-Fi Master cho tốc độ tải và streaming nhanh hơn cùng hệ thống kết nối rộng hơn, ổn định hơn. Máy tích hợp đầy đủ các kết nối Bluetooth® 5.0, cổng USB Type-C™ (USB-C™) cho các thiết bị thế hệ mới và cổng USB 3.1 Gen 2 (lên đến 10Gbps), cổng USB Type-A (lên đến 5Gbps hoặc 10Gbps) cùng với USB 2.0, cổng HDMI và cổng đọc microSD / SD giúp kết nối với các thiết bị ngoại vi dễ dàng.

ZenBook 13/ 14/ 15 mới là chọn lựa dành cho doanh nhân, giới văn phòng hiện đại cần một thiết bị phong cách, thông minh và hiệu suất cao. Sản phẩm chính thức có mặt tại các hệ thống kinh doanh máy tính trên toàn quốc từ tháng 12/2018. Giá khởi điểm từ 22.990.000 VNĐ.

Một số hình ảnh khác tại Triển lãm Công nghệ và Nghệ thuật Zen Gallery nhân buổi ra mắt ZenBook 13/14/15:

Ô Lâu

Theo Thế giới số

BÌNH LUẬN