Ngày mai, 11/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 trên SVĐ Bukit Jalil, Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang-seo rất quyết tâm giành chiến thắng. Với một Malaysia đang lợi thế thi đấu trên sân nhà, điều người hâm mộ (NHM) quan tâm là ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình nào để giành được một kết quả có lợi nhất?

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn, khi phải hành quân đến SVĐ Bukit Jalil để quyết chiến với đội chủ nhà Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.

Phải thi đấu dưới sức ép của hàng vạn CĐV đội chủ nhà chắc chắn sẽ là một thử thách cực kỳ lớn đối với ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, NHM tin rằng với tài cầm quân của mình, HLV Park Hang-seo sẽ có những chiến thuật hợp lý nhất để chúng ta có được một kết quả khả quan ở trận đấu này.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào khi làm khách ở trận chung kết lượt đi AFF Cup?

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã có những sự tính toán hợp lý để giúp ĐTQG Việt Nam giành được kết quả có lợi nhất ở trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil.

Rất có thể trong trận chung kết lượt đi này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3 và chủ động chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự chặt chẽ, chờ đợi những cơ hội phản công sắc bén.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải đấu, Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là người trấn giữ khung thành đáng tin cậy của chúng ta ở trận đấu này. Chiều cao tốt cùng khả năng phán đoán, cản phá cực kỳ xuất sắc của Văn Lâm, NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng việc giữ sạch lưới của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu ngày mai.

Hàng phòng ngự ba người của chúng ta vẫn sẽ là bộ khung quen thuộc với Ngọc Hải đá ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, Đình Trọng và Duy Mạnh sẽ lần lượt thi đấu ở hai vị trí trung vệ lệch trái và trung vệ lệch phải.

Với khả năng đọc vị trí, cản phá và bọc lót cho nhau cực tốt, chắc chắn Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh sẽ chặn đứng được hết những tình huống xâm nhập đầy nguy hiểm của đối phương.

Trong trận đấu này, HLV Park có lẽ sẽ ưu tiên về mặt phòng ngự từ xa nên bộ đôi tiền vệ trung tâm rất có thể sẽ là Đức Huy và Hùng Dũng bởi cả hai cầu thủ trên đều có sức bền cực tốt. Bên cạnh đó, họ là những tiền vệ có khả năng đọc tình huống, thực hiện những đường đánh chặn, thu hồi bóng cực hay của ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với bộ đôi này, NHM bóng đá nước nhà có thể yên tâm vào khả năng tranh chấp cũng như phát động tấn công tốt của ĐTQG ở khu trung tuyến.

Thi đấu ở hai vị trí tiền vệ cánh của chúng ta trong trận đấu này sẽ là Văn Hậu và Trọng Hoàng, bởi từ đầu giải đến giờ họ luôn thi đấu chắc chắn, có những tình huống tấn công biên hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi cần thiết, Văn Hậu và Trọng Hoàng hoàn toàn có thể lùi sâu về đá ở vị trí hậu vệ cánh để tham gia cản phá, hỗ trợ hàng phòng ngự trong tình huống chúng ta bị phản công.

Bộ ba tiền đạo của chúng ta vẫn sẽ là Anh Đức thi đấu cao nhất trong vai trò tiền đạo cắm. Nhiệm vụ của anh là đón nhận những đường chuyền của đồng đội để thực hiện đánh đầu, hay làm tường ra cho tuyến hai băng vào dứt điểm.

Những cầu thủ có khả năng xuyên phá cao là Văn Đức và Quang Hải sẽ thi đấu ở hai vị trí tiền đạo lùi để hỗ trợ cho Anh Đức trong trận đấu này.

Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của chúng ta vẫn có những người có khả năng tạo ra đột biến cực cao là  Văn Toàn hay Hồng Duy. Bên cạnh đó, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn có một quân bài cực kỳ sắc bén không ai khác chính là Công Phượng, bởi anh là cầu thủ cực kỳ có duyên với mảnh lưới của Malaysia trong thời gian qua.

Với đội hình rất đồng đều, có chiều sâu cùng một vị HLV tài năng, NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào một chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu lượt đi, qua đó giành lợi thế lớn ở trận lượt về trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sau đó ít ngày.

Uông Đàm Linh

Theo Nguoiduatin

BÌNH LUẬN