Gia chủ có thể đặt máy giặt ở bếp, ban công, đặt trong khoảng trống của các bộ tủ, kệ để tiết kiệm diện tích không gian sống.

Sống trong các căn hộ hay nhà phố chật thì việc bố trí máy giặt luôn khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ. Tuy nhiên, nếu biết cách thu vén, chủ hộ hoàn toàn có thể thiết kế một không gian hợp lý phục vụ nhu cầu giặt giũ. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Đặt trong khoảng trống của các bộ tủ, kệ 

Đặt một bộ tủ đa ngăn với kích thước phù hợp không gian bạn đang có là bí kíp cơ bản khi thiết kế góc giặt với điều kiện diện tích nhỏ. Gia đình nên cân nhắc các dáng máy với lồng giặt nhỏ gọn để vừa trong khoang trống của tủ. Ngoài ra, các thanh treo quần áo cũng đem lại sự gọn gàng và tiện lợi trong khâu giặt giũ.

Thanh treo quần áo cũng đem lại sự gọn gàng và tiện lợi. 

Thanh treo quần áo cũng đem lại sự gọn gàng và tiện lợi.

Các ngăn tủ sát trần cũng là một biện pháp cho không gian hẹp. Gia chủ có thể xếp bột giặt, nước xả vải… lên cao để tránh tầm với của trẻ. Máy giặt sở hữu nhiều tính năng như giặt, sấy… cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, diện tích không gian sống.

polyad

Gia chủ có thể xếp bột giặt, nước xả vải… lên cao để tránh tầm với của trẻ.

Khi đặt máy giặt bên trong nhà có thể gây ồn khi máy chạy. Vì vậy, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại máy có khả năng chống rung, ồn.

polyad

Gia chủ chọn máy có lồng giặt nhỏ gọn để vừa trong khoang trống của tủ.

Tích hợp góc giặt vào nhà bếp, ban công

Với những căn nhà có không gian nhỏ hẹp, bạn có thể nghĩ ngay việc bố trí máy giặt trong khu vực nhà bếp, chẳng hạn như tận dụng được không gian ở góc tủ bếp. Điều này giúp gia đình tiết kiệm được không gian, tô điểm thêm nét sang trọng cho căn bếp.

polyad

Bạn có thể bố trí máy giặt trong khu vực nhà bếp.

Ban công là vị trí nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế góc giặt. Gia chủ bố trí thêm vách chống mưa, nắng, hệ thống thoát nước hợp lý là có một góc giặt hoàn chỉnh.

polyad

Ban công là vị trí nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế góc giặt.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy giặt. Trong đó, máy giặt lồng đôi với hai lồng giặt riêng biệt có khả năng giặt cùng lúc hai mẻ áo quần phân loại theo màu, chất liệu vải… sẽ là trợ thủ đắc lực cho công việc giặt giũ. Sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Ngọc Thi

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN